5 tính năng trên iOS mà Apple chưa hỗ trợ trên toàn cầu

Mặc dù phần lớn các tính năng của iOS đã được phủ sóng rộng rãi trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, có một số tính năng hiện vẫn chỉ được hỗ trợ tại Hoa Kỳ, chẳng hạn như Apple Pay, Apple Cash, thẻ ID thông tin cá nhân trong Ví, Bảo vệ dữ liệu nâng cao và Sạc năng lượng sạch.

Apple Card

Ra mắt vào năm 2019 tại Hoa Kỳ, Apple Card là một chiếc thẻ tín dụng do Apple hợp tác với thương hiệu thẻ thanh toán toàn cầu Mastercard. Apple cho biết, Apple Card sẽ là giải pháp thanh toán dành cho những địa điểm chưa hỗ trợ Apple Pay. Theo đó, người dùng sẽ có 2 lựa chọn là yêu cầu thẻ vật lý và thẻ phi vật lý để dễ dàng quản lý trên ứng dụng Ví trên các thiết bị như iPhone, Apple Watch. Đặc biệt hơn, Apple Card sẽ không có phí thường niên, ngoài ra chiếc thẻ này còn có khả năng hoàn đến 3% cho những giao dịch thanh toán của Apple và 1% cho các giao dịch thông thường.

Hiện Apple vẫn chưa xác nhận về kế hoạch có thể ra mắt Apple Card trên phạm vi toàn cầu.

Apple Cash

Apple Cash là một tính năng thanh toán giống Venmo cho phép người dùng iPhone ở Hoa Kỳ gửi, yêu cầu và nhận tiền trong ứng dụng Ví và Tin nhắn. Người dùng có thể chuyển số dư Apple Cash của mình sang tài khoản ngân hàng được kết nối. Về cơ bản, tính năng này khá giống với ví Momo và Zalopay tại Việt Nam. Do đó, có thể hiểu rằng nếu như hoạt động tại Việt Nam, Apple Cash sẽ chỉ hỗ trợ chuyển, nhận tiền giữa những người dùng sử dụng các thiết bị của Apple.

Thẻ ID thông tin cá nhân

Vào đầu năm 2022, Apple đã triển khai một tính năng cho phép cư dân của các tiểu bang của Hoa Kỳ thêm giấy phép lái xe hoặc ID thông tin tiểu bang của họ vào ứng dụng Ví trên iPhone và Apple Watch. Về cơ bản, thẻ ID cá nhân như một dạng căn cước công dân online để cung cấp các thông tin cá nhân như tên, tuổi mà không cần tiếp xúc. Hiện tính năng này khả dụng từ iOS 15.4 và watchOS 8.4 trở lên và hiện chỉ khả dụng ở Arizona , Colorado và Maryland. Dự kiến sẽ có thêm 9 bang triển khai trong thời gian tới.

Apple cho biết họ đang làm việc để cung cấp tính năng thẻ ID thông tin cá nhân trên khắp Hoa Kỳ trong tương lai, nhưng Táo Khuyết vẫn chưa công bố bất kỳ kế hoạch nào để mở rộng tính năng này sang các quốc gia khác.

Bảo vệ dữ liệu nâng cao

Tháng trước, Apple đã giới thiệu tính năng Bảo vệ dữ liệu nâng cao tùy chọn giúp tăng khả năng bảo mật dữ liệu iCloud. Theo đó, tính năng này sẽ mã hóa đầu cuối hoàn toàn các dữ liệu và thông tin trong iCloud như sao lưu iPhone, Ảnh, Ghi chú, Lời nhắc, Ghi nhớ giọng nói, v.v. Hiện tính năng này đã khả dụng trên phiên bản iOS 16.2 cho người dùng ở Hoa Kỳ và sẽ bắt đầu tung ra trên phạm vi toàn cầu vào đầu năm 2023.

Sạc năng lượng sạch

Sạc năng lượng sạch là tính năng giúp giảm lượng khí thải carbon ra môi trường của iPhone bằng cách tối ưu hóa nguồn điện khi sạc của thiết bị. ‌iPhone‌ vẫn sẽ đạt mức sạc tối đa trước khi người dùng cần sử dụng dựa trên thói quen sạc hàng ngày. Tính năng này sẽ bật tự động khi cập nhật lên iOS 16.1. Tuy nhiên, nó có thể được tắt nếu người dùng không muốn sử dụng.

Hiện Sạc năng lượng sạch chỉ khả dụng ở Hoa Kỳ và Apple chưa cho biết về khả năng sẽ mở rộng tính năng này ra toàn cầu.

<p>The post 5 tính năng trên iOS mà Apple chưa hỗ trợ trên toàn cầu first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn