Trên tay ZTE nubia Red Magic 8 Pro Plus: Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ nhất, thiết kế độc đáo

nubia là thương hiệu con của tập đoàn ZTE, chuyên sản xuất smartphone cấu hình cao, giá tốt hướng tới đối tượng game thủ chuyên nghiệp. Đầu năm 2023, Red Magic 8 Pro Plus là sản phẩm mới nhất của hãng được nhiều chuyên trang đánh giá cao khi cân bằng được nhiều yếu tố trong tầm giá, từ hiệu năng, màn hình cho đến trải nghiệm sử dụng hàng ngày.

Thông số kỹ thuật trên ZTE nubia Red Magic 8 Pro Plus

Màn hình 6,8 inch, AMOLED, độ sáng 1.300 nits
Độ phân giải: 1116 x 2480 pixels
Tần số quét: 120Hz, hỗ trợ HDR10+
Hiệu năng Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 (4nm)
Hệ điều hành RedMagic OS 6 (Android 13)
RAM/ROM 12GB / 256GB, 16GB / 512GB, 16GB / 1TB
Dung lượng pin 5.000mAh Li-Po
Sạc Sạc nhanh 165W
Camera Camera sau: 50MP + 8MP + 2MP
Camera trước: 16MP
Hỗ trợ quay video 8K@30fps
Thiết kế Kích thước: 164 x 76,4 x 8,9 mm
Khối lượng: 230 gram

Yếu tố nổi bật nhất trên Red Magic 8 Pro Plus, chắc chắn phải là cấu hình. Trong phân khúc giá cận cao cấp, đây là một trong những sản phẩm có mức P/P (Performance / Price) tốt nhất. Mẫu máy sở hữu vi xử lý Snapdragon 8 Gen 2 cao cấp nhất, 16GB RAM và tuỳ chọn bộ nhớ trong lên tới 1TB chuẩn UFS 4.0.

Điểm số benchmark trên ZTE nubia Red Magic 8 Pro Plus

Bài test benchmark Điểm số
Antutu Benchmark 1.313.745
3DMark
Wild Life Extreme Stress Test
3.704 / 3.675
Độ ổn định 99,2%

Thông qua một số bài test benchmark nhanh, kết quả cho ra trên Red Magic 8 Pro Plus là vô cùng ấn tượng. Đặc biệt, độ ổn định với bài Wild Life Extreme Stress Test của máy đạt tới 99,2%. Điều này cho thấy khả năng tối ưu hiệu năng, sự ổn định và nhiệt độ của ZTE là tuyệt vời đến nhường nào. Trong quá trình chấm benchmark, máy không nóng lên quá nhiều, phổ nhiệt xuất hiện chủ yếu quanh cụm camera nhưng nhanh chóng thoát đi nhờ quạt tản nhiệt bên cạnh hông.

Red Magic 8 Pro Plus còn cung cấp rất nhiều tính năng bổ sung cho gaming

Quạt tản nhiệt trên Red Magic 8 Pro Plus được đặt ở cạnh viền phải, phía trên phím nguồn với thiết kế hai hàng thoát hơi nổi bật. Khả năng hoạt động của chiếc quạt này cũng vô cùng ấn tượng, với tốc độ quay có thể lên đến 20.000 vòng mỗi phút. Tất nhiên, người dùng còn có vô vàn các lựa chọn tuỳ chỉnh, tuỳ biến khác nhau với chiếc quạt này, từ cài đặt chế độ tự động, khởi động quạt khi mở game hay điều chỉnh âm thanh quạt.

Một yếu tố khác liên quan đến hiệu năng, đó là thời lượng pin. Khá đáng tiếc khi Red Magic 8 Pro Plus chỉ được trang bị viên pin với dung lượng 5.000mAh, thấp hơn một chút so với phiên bản Pro, với 5.500mAh. Tuy nhiên, khả năng sạc mà ZTE trang bị trên mẫu máy lại rất tuyệt vời, với bộ sạc công suất lên đến 165W. Theo công bố của nhà sản xuất, Red Magic 8 Pro Plus có thể sạc đầy viên pin 5.000mAh chỉ trong vỏn vẹn 14 phút, vượt trội hoàn toàn so với những Apple, Samsung hay Google trong phân khúc.

Năm nay Red Magic 8 Pro Plus sử dụng thiết kế hoàn toàn khác biệt so với thế hệ tiền nhiệm. Mẫu máy thừa hưởng ngôn ngữ thiết kế vuông vức, chắc chắn giống như trên dòng Sony Xperia Z. Các cạnh được vát vuông vức, tuy nhiên bốn góc lại được bo cong nhẹ khiến cảm giác cầm nắm không hềd khó chịu. Thêm vào đó, mặt lưng kính cùng các hoạ tiết được in chìm khiến thiết bị trở nên nổi bật, phá cách hơn. Ngoài ra, ZTE cũng trang bị cụm đèn LED ở hai phía góc mặt lưng, có thể kích hoạt và phát sáng mỗi khi người dùng chạm vào nút trigger.

Màn hình cũng là một yếu tố nổi bật có trên Red Magic 8 Pro Plus. Đây là mẫu máy hiếm hoi sở hữu cụm camera ẩn trong màn hình, tương tự như Vsmart Aris Pro hay Galaxy Z Fold4. Cụm camera ẩn này được thiết kế mờ, rất khó nhìn thấy và cũng không để lộ quá nhiều điểm ảnh trên màn hình. Tuy nhiên, đây cũng là con dao hai lưỡi khi người dùng sẽ phải đánh đổi chất lượng ảnh selfie không tốt và không tương thích với ứng dụng bên thứ ba.

Về chất lượng màn hình, Red Magic 8 Pro Plus vẫn thể hiện rất tốt trong phân khúc. Mẫu máy sở hữu đầy đủ những thông số trên một mẫu smartphone cao cấp, từ tấm nền AMOLED, tần số quét cao cho đến khả năng tương thích HDR10+. Khả năng hiển thị ngoài trời của Red Magic 8 Pro Plus tốt nhờ độ sáng tối đa đạt tới 1.300nits. Kèm theo đó, bốn viền được vát rất mỏng và đều nhau, tạo không gian sử dụng, giải trí lớn trên màn hình.

Về camera, Red Magic 8 Pro Plus sở hữu cụm ba ống kính với độ phân giải lần lượt 50MP, 8MP và 2MP. Camera trước được ẩn bên trong màn hình có độ phân giải 16MP. Ngoài ra, đây cũng là một trong những sản phẩm hiếm hoi hỗ trợ quay video ở độ phân giải 8K@30fps. Tất nhiên, chúng ta sẽ cần có những bài đánh giá chi tiết hơn để kiểm chứng chất lượng quay chụp của sản phẩm này.

Tổng kết lại, ZTE nubia Red Magic 8 Pro Plus là một sản phẩm vô cùng toàn diện và đáng cân nhắc trong phân khúc. Mặc dù được định hình là một chiếc gaming phone, nhưng các yếu tố khác trên mẫu máy đều rất toàn diện, từ chất lượng hoàn thiện, màn hình cho đến thời lượng pin. Đây sẽ là lựa chọn sáng giá cho những game thủ yêu cầu một thiết bị chu toàn về hiệu năng lẫn trải nghiệm sử dụng hàng ngày.

Tham gia Record 2022 để bình chọn các sản phẩm công nghệ được yêu thích nhất trong năm qua. Đây là nơi giúp bạn nhìn lại những thay đổi của các sản phẩm công nghệ ở rất nhiều lĩnh vực, trong đó có thể kể tới điện thoại thông minh, máy tính bảng, TV, ứng dụng hay các đồ điện tử tiêu dùng khác. Tham gia bình chọn sản phẩm yêu thích và chơi các minigame nhận những phần quà lên tói 150 triệu đồng tại https://vatvostudio.vn/record2022/

<p>The post Trên tay ZTE nubia Red Magic 8 Pro Plus: Snapdragon 8 Gen 2 mạnh mẽ nhất, thiết kế độc đáo first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn