Đừng cập nhật lên iOS 16.3.1 nếu bạn đang dùng Google Photos

Nếu như bạn là một người dùng Google Photos để sao lưu ảnh thay cho iCloud mặc định trên iPhone, có lẽ bạn nên tạm dừng việc cập nhật lên iOS mới nhất ở thời điểm này. 

Nhiều báo cáo từ người dùng cho rằng, iOS 16.3.1 mới được phát hành đã gây ra tình trạng văng và thoát ứng dụng (crash) khi cố gắng truy cập vào Google Photos. Theo 9to5Mac, họ xác nhận cũng gặp tình trạng tương tự với phiên bản iOS mới.

Hiện tại Google vẫn chưa đưa ra bất kỳ phản hồi nào về vấn đề này. Cần biết, iOS 16.3.1 mới được Apple phát hành cách đây chưa lâu. Vì vậy, vẫn còn quá sớm để xác định tình trạng này thuộc về ứng dụng Photos hay phiên bản iOS mới. Tuy nhiên, nhiều khả năng Google sẽ nhận trách nhiệm và phát hành một bản cập nhật mới của ứng dụng giúp khắc phục tình trạng này.

Nếu như bạn đang dùng ứng dụng Photos và gặp tình trạng tương tự trên iOS 16.3.1, hãy để ý và cập nhật ứng dụng ngay khi nó được Google phát hành trên App Store.

Google Photos

Google Photos là ứng dụng lưu trữ ảnh được Google giới thiệu lần đầu vào năm 2015 trên cả hai nền tảng iOS và Android. Khác với những ứng dụng ảnh khác, Photos hoàn toàn có thể giúp người dùng sao lưu ảnh thông qua đám mây; đồng thời giải phóng dung lượng giúp bộ nhớ của thiết bị được tiết kiệm một cách đáng kể. 

Trước đây, Google từng cho người dùng trên cả hai nền tảng di động sao lưu toàn bộ ảnh và video miễn phí mới chất lượng chỉ giảm một chút. Nhưng từ sau 01/06/2021, tính năng này chỉ còn khả dụng trên các thiết bị Pixel từ 2/2XL trở về sau. Nếu có nhu cầu lưu trữ cao, các bạn hoàn toàn có thể mua các gói lưu trữ cao hơn của Google One thay vì chỉ có 15GB mặc định.

<p>The post Đừng cập nhật lên iOS 16.3.1 nếu bạn đang dùng Google Photos first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn