Android và iOS, nhóm người dùng nào lái xe an toàn hơn?

Gần đây, theo một nghiên cứu mới thực hiện bởi American Trucks trên 1000 người dùng điện thoại thông minh (chia đều 500:500 cho người dùng Android và iOS) để tìm ra nhóm người dùng có xu hướng lái xe an toàn hơn.

Theo thống kê trên, có đến 73% người dùng Android được khảo sát thừa nhận thường xuyên vượt tốc độ, cao hơn chỉ 2% so với người dùng iOS. Đối với hành vi nhắn tin trong lúc lái xe, con số đó đối với người dùng iOS là 57%, cao hơn 2% so với nhóm người dùng còn lại. Ngoài ra, trong đa số các tình huống khác, người dùng Android phạm luật thường xuyên hơn so với người dùng iOS. Duy nhất tình huống rẽ nhưng không bật đèn tín hiệu, con số của 2 nhóm người dùng là bằng nhau.

Các loại hành vi Người dùng Android Người dùng iOS
Vượt tốc độ 73% 71%
Sử dụng điện thoại trong lúc lái xe 55% 57%
Bật nhạc trong lúc lái xe 73% 69%
Không tuân thủ biển báo dừng 59% 54%
Rẽ không đèn tín hiệu 53% 53%
Không cài dây an toàn 55% 50%

Thậm chí, nghiên cứu này còn chỉ ra những thể loại nhạc mà người dùng Android và iOS bật trong lúc lái xe.

Người dùng Android   Người dùng iOS  
Rock 59% Pop 55%
Hip-hop 51% Rock 52%
Rap 47% Hip-hop 46%
Pop 45% Rap 46%
Metal 24% Indie 29%

Với thống kê về thể loại nhạc được bật trong lúc lái xe, nhóm người sử dụng điện thoại Android nghe Rock nhiều nhất với con số lên đến 59%. Các thứ hạng sau lần lượt là Hip-hop với 51%, Rap với 47%, Pop 45% và nhạc Metal nằm ở vị trí cuối cùng với 24%. Đối với thống kê của nhóm người dùng còn lại, thứ tự các thể loại nhạc lần lượt là Pop với 55%, Rock với 52%, Hip-hop và Rap cùng đạt được con số 46%, Indie nằm ở vị trí cuối cùng với 29%.

Bật nhạc trong lúc lái xe (đặc biệt với âm lượng lớn và sôi động) thường rất nguy hiểm

Việc bật nhạc trong lúc lái xe được đánh giá là hành vi tương đối nguy hiểm vì âm nhạc có thể khiến cho người lái xe bị xao nhãng, mất tập trung vào vật cản, đường xá hay các phương tiện di chuyển xung quanh, từ đó có thể gây tai nạn nghiêm trọng.

Nhìn chung, với 6 hành vi vi phạm phổ biến bao gồm vượt tốc độ, sử dụng điện thoại khi lái xe, bật nhạc khi lái xe, vượt biển báo cấm, rẽ không đèn tín hiệu và không thắt dây an toàn, luôn có đến hơn 50% số người dùng vi phạm các lỗi này. Thông qua bảng thống kê chi tiết, có thể thấy nhóm người dùng Android thường thực hiện những hành vi trên nhiều hơn so với nhóm còn lại, nhưng sự chênh lệch là không đáng kể. Vì vậy có thể kết luận rằng cả hai nhóm người dùng Android và iOS được khảo sát trong nghiên cứu của American Trucks đều có xu hướng lái xe thiếu an toàn.

Hiện tại, các thiết bị Google Pixel và iPhone mới nhất đều được trang bị tính năng Crash Detection để thực hiện các cuộc gọi khẩn cấp khi nhận thấy người lái đã gặp tai nạn xe và không còn khả năng để loại bỏ cảnh báo va chạm này. Điều này không đồng nghĩa với việc người dùng hoàn toàn có thể vượt quá tốc độ, sử dụng điện thoại, không thắt dây an toàn trong lúc lái xe… mà phải thực hiện việc lái xe theo đúng pháp luật để bảo vệ chính bản thân và những người xung quanh.

<p>The post Android và iOS, nhóm người dùng nào lái xe an toàn hơn? first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn