Apple Care+ là gì? Liệu có nên đăng ký Apple Care+ khi mua iPhone, MacBook?

Mới đây, Apple đã triển khai một gói bảo hành mở rộng tại Việt Nam mang tên Apple Care+. Vậy thì Apple Care+ là gì, người dùng chúng ta sẽ được hưởng lợi gì và liệu gói bảo hành này có thật sự đáng mua hay không?

Xem thêm: Bảng giá AppleCare+ chính thức tại Việt Nam

Apple Care+ là gì?

Về bản chất, Apple Care+ là một gói bảo hành mở rộng, gia hạn tổng thời gian bảo hành lên đến 2 năm cho iPhone và 3 năm cho các thiết bị Mac. Đặc trưng hơn, Apple Care+ còn tích hợp luôn gói bảo hiểm rơi vỡ, hạn chế đến mức tối đa thiệt hại khi thiết bị hỏng hóc do lỗi người dùng.

Vậy, điểm khác biệt cơ bản giữa Apple Care+ và Apple Care tiêu chuẩn là gì? Trước đây, khi người dùng đăng ký gói bảo hành Apple Care, các thiết bị được bán tại Việt Nam như Apple Watch, AirPods đều sẽ được nâng bảo hành lên từ 1-2 năm. Với biển thể Apple Care+, bạn sẽ được bảo hành tất cả các lỗi của nhà sản xuất mà không tốn bất cứ một khoản phí nào.

Điểm vượt trội của Apple Care+

Sau khi đăng ký Apple Care+, bạn sẽ nhận được một số điều khoản, điều kiện liên quan đến sự hỏng hóc do lỗi người dùng, chẳng hạn như làm rơi, vỡ hay tác động vật lý.

Chẳng hạn, nếu bạn làm hỏng màn hình iPhone 14 Pro Max, với Apple Care+ bạn chỉ cần bỏ ra 799.000 đồng cho chi phí sửa chữa. Còn khi không có Apple Care+, con số đó có thể lên đến 9-10 triệu đồng.

Dưới đây là tương quan mức giá đăng ký Apple Care+ so với chi phí sửa chữa trên gói bảo hành thông thường.

Mức giá Apple Care+ Chi phí thay màn hình
(có Apple Care+)
Chi phí thay màn hình
(không Apple Care+)
iPhone 14 Pro / Pro Max 4.999.000 đồng
(2 năm)
10.400.000 đồng 799.000 đồng
iPhone 13 Pro / Pro Max 4.999.000 đồng
(2 năm)
9.140.000 đồng 799.000 đồng
MacBook Pro (14-inch, 2021) 7.199.000 đồng 18.280.000 đồng 2.649.000 đồng
MacBook Air (M1, 2020) 5.299.000 đồng 9.660.000 đồng 2.649.000 đồng

Rõ ràng, với những lỗi do người dùng như vỡ kính hay hỏng màn hình, chi phí thay thế có Apple Care+ là rẻ và tiết kiệm hơn rất nhiều so với thông thường. Thêm vào đó, Apple Care+ cũng bao gồm bảo hành về pin, tức là sẽ thay thế miễn phí pin iPhone nếu dung lượng pin trên thiết bị giảm xuống dưới 80%.

Liệu có đáng mua hay không?

Câu trả lời sẽ tuỳ thuộc vào nhu cầu của bạn.

– Nếu bạn có tài chính dử dả, muốn sự đảm bảo và yên tâm đến tuyệt đối với các sản phẩm của mình, bạn nên mua Apple Care+.

– Còn nếu bạn không có tài chỉnh dư dả, sử dụng các sản phẩm với vòng đời ngắn hay giá trị không quá cao (chẳng hạn như iPhone 11, iPad Gen 9) thì bạn không nên mua Apple Care+.

Một số thắc mắc về Apple Care+

Apple Care+ ở Việt Nam khác gì ở Mỹ?

Giả sử bạn mua một chiếc iPhone mới vào ngày 1/1. Tại Việt Nam, bạn chỉ có 24 giờ để cân nhắc mua Apple Care+, tức là trước ngày 2/1. Còn tại Mỹ, Táo khuyết cho phép người dùng kích hoạt trong vòng 60 ngày, tức là bạn có thể mua Apple Care+ cho chiếc iPhone của mình trước ngày 3/1.

Được bảo hành toàn cầu hay không?

Câu trả lời là có. Apple chỉ không hỗ trợ bảo hành toàn cầu với các quốc gia không có Apple Store, chuỗi đại lý AASP hay các quốc gia đang có chiến tranh, xung đột hay cấm vận.

Mua Apple Care+ ở nước ngoài thì có được bảo hành ở Việt Nam không?

Câu trả lời là không, kể cả khi bạn xuất trình đầy đủ hoá đơn bán hàng.

Mua máy tại một cửa hàng A, sau đó qua cửa hàng B kích hoạt Apple Care+ có được không? 

Được, miễn là trong vòng 24 giờ kể từ ngày mua mới thiết bị.

Mua hàng xách tay, được kích hoạt dưới 24 giờ thì có được đăng ký Apple Care+ không?

Không, Apple Care+ tại Việt Nam không hỗ trợ các thiết bị xách tay.

Apple Care+ có gia hạn được không?

Có. Chẳng hạn, bạn mua máy vào tháng 1/2023, và gói Apple Care+ được đăng ký đến tháng 1/2025. Sau khi hết hạn, bạn có một tháng để quyết định có nên gia hạn hay không, tức là trước tháng 2/2025.

Apple Care+ có giới hạn số lần bảo hành không?

Theo Apple, bạn sẽ được bảo hành tiêu chuẩn không giới hạn trong vòng 2 năm. Còn với những lỗi người dùng như rơi vỡ, vào nước sẽ được Táo khuyết bảo hành tối đa 2 lần mỗi năm.

Giả sử bạn mất một chiếc iPhone vẫn còn Apple Care+, vậy thì nếu mua một chiếc iPhone mới thì vẫn được áp dụng bảo hành chứ?

Không. Tại Việt Nam, Apple Care+ không hỗ trợ rơi hay mất cắp, bạn sẽ phải gia hạn gói bảo hành từ đầu nếu mua một chiếc máy mới.

<p>The post Apple Care+ là gì? Liệu có nên đăng ký Apple Care+ khi mua iPhone, MacBook? first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn