YouTube loại bỏ một định dạng quảng cáo khỏi các video

YouTube đang chuẩn bị triển khai việc xoá bỏ hoàn toàn quảng cáo dạng Overlay ads khỏi nền tảng video này từ ngày 06 tháng 04 sắp tới. Quyết định này được đưa ra trong một bài đăng trên diễn đàn trợ giúp người dùng của YouTube,khi nó là nguyên nhân gây nhiễu loạn trong khi đang xem nội dung trên video.

Overlay ads là loại hình quảng cáo đơn giản nhất của YouTube, cho phép doanh nghiệp hiển thị quảng cáo trong video đang phát. Với hình thức quảng cáo này, doanh nghiệp hay nhà sáng tạo có thể đính kèm liên kết sản phẩm, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu.

Overlay ads bật lên theo dạng một biểu ngữ hình chữ nhật. Không như quảng cáo thông thường, vốn sẽ làm gián đoạn việc xem video của người dùng trong khoảng 5-15 giây, quảng cáo sẽ nổi hiện lên trong khi video đang được phát và che khuất một phần nội dung hiển thị. Hiện tại, có định dạng YouTube dành cho máy tính và trình duyệt mới xuất hiện dạng quảng cáo này.

Minh hoạ về quảng cáo lớp phủ (overlay ads)

Kể từ ngày 6 tháng 4 năm 2023, định dạng quảng cáo lớp phủ sẽ được loại bỏ hoàn toàn khỏi YouTube, giúp cải thiện trải nghiệm của người xem và chuyển mức độ tương tác sang các định dạng quảng cáo hiệu quả hơn trên máy tính để bàn và thiết bị di động. 

Overlay ads được rất nhiều doanh nghiệp lựa chọn vì nó không làm gián đoạn nhiều trải nghiệm xem video của người dùng. Theo nhiều thống kê, phương pháp quảng cáo này giúp tiếp cận đến 2.6 tỷ người dùng trên YouTube. Hiện chưa rõ Google dự định thay thế quảng cáo lớp phủ bằng định dạng nào khác. Theo nhiều đồn đoán, những định dạng mới có thể bao gồm tính năng “Gắn thẻ sản phẩm”, cho phép người sáng tạo gắn thẻ các sản phẩm được sử dụng hoặc giới thiệu trong video, tương tự như cách nền tảng TikTok đang làm với TikTok Shop.

<p>The post YouTube loại bỏ một định dạng quảng cáo khỏi các video first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn