Chỉ trong 5 tháng, các dịch vụ của Apple gặp sự cố tới 15 lần

Mới đây, chuyên trang 9to5mac đã đưa ra thống kê những lần mà dịch vụ Apple lỗi hoặc không thể truy cập được. Theo đó, chỉ trong 5 tháng đầu năm 2023, Táo khuyết gặp sự cố tới 15 lần, trung bình 3 lỗi/tháng. Đáng chú ý, có những lỗi lớn xuất hiện với tần suất liên tục, ảnh hưởng nghiêm trọng tới trải nghiệm người dùng, ví dụ như ứng dụng Thời tiết hay App Store không thể truy cập.

Cụ thể hơn, đây là danh sách những thời điểm người dùng không thể truy cập vào các dịch vụ của Apple.

Thời điểm Chi tiết lỗi
19/1/2023 Dịch vụ Apple TV+ trên Apple TV gặp lỗi ‘không có nội dung’, trong khi ứng dụng trên iPhone ngừng hoạt động
20/2/2023 Trang web Hỗ trợ của Apple ngừng hoạt động, một số người dùng liên tục gặp lỗi ‘URL không hợp lệ’
23/2/2023 App Store, Apple Music và các dịch vụ khác của Apple không thể truy cập được
1/4/2023 Ứng dụng Thời tiết ngừng hoạt động
4/4/2023 Ứng dụng Thời tiết tiếp tục ngừng hoạt động, không hiển thị dữ liệu thời tiết
5/4/2023 Nhiều dịch vụ của Apple gặp hiện tượng khó truy cập hoặc không thể truy cập
6/4/2023 Ứng dụng Thời tiết tiếp tục ngừng hoạt động
10/4/2023 Không thể truy cập Apple Music và App Store
15/4/2023 Nhiều mẫu máy liên tục gặp lỗi nhập mật khẩu Apple ID
24/4/2023 Cửa hàng Apple Store trực tuyến gặp lỗi, không thể truy cập
2/5/2023 Apple Pay, Apple Card và Apple Cash gặp sự cố
5/5/2023 Apple Music, Apple Card và Apple Support không sử dụng được
9/5/2023 Ứng dụng Thời tiết ngừng hoạt động
11/5/2023 Apple ID gặp sự cố, người dùng không thể đăng nhập hoặc thực hiện thanh toán
12/5/2023 Apple Fitness+, HomeKit, Apple Music, Apple Store tiếp tục gặp lỗi

Đáng nói hơn, Apple dường như thờ ơ trước những sự cố phía trên. Theo 9to5mac, họ đã chứng kiến hàng loạt người dùng báo cáo sự cố trên Twitter hay DownDetector, nhưng khi kiểm tra trang trạng thái của Apple thì tất cả lại chỉ hiển thị một màu xanh duy nhất. Điều này chứng tỏ Táo khuyết đang không thừa nhận cho dù hệ thống đang liên tục gặp sự cố.

Mặc dù gặp nhiều sự cố, trang trạng thái của Apple vẫn báo xanh

Việc liên tục gặp lỗi khiến người dùng đặt ra hoài nghi về chất lượng các sản phẩm của Apple. Trước đó, iOS 16 bị người dùng phàn nàn khi liên tục gặp sự cố liên quan đến hao pin, nóng máy hay bàn phím. Thế hệ iPhone 14 mới ra mắt cũng vướng phải chỉ trích về lỗi tróc sơn, sọc màn hình hay camera.

<p>The post Chỉ trong 5 tháng, các dịch vụ của Apple gặp sự cố tới 15 lần first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn