Lượng người dùng Android chuyển sang iPhone đạt mức cao kỷ lục

Consumer Intelligence Research Partners (CIRP) mới đây đã công bố một kết quả nghiên cứu cho thấy, tỷ lệ người dùng Android chuyển sang iPhone đang ở mức cao nhất trong 5 năm qua.

Dữ liệu nghiên cứu cho thấy, có đến 15% người dùng iPhone từ tháng 3/2022 là chuyển từ điện thoại Android sang. Con số 15% là mức lớn nhất trong 5 năm qua, tuy nhiên đây vẫn chưa phải mức đỉnh bởi trong năm 2016, có đến 21 người dùng Android chuyển sang các mẫu iPhone để sử dụng.

Đáng chú ý, có tới 83% người dùng iPhone trong năm đã từng sở hữu một thiết bị của Apple. Đây là con số rất lớn, cho thấy sự trung thành của người dùng với các sản phẩm của Táo Khuyết. Trước đó, báo cáo của CIRP cũng cho thấy, người dùng iPhone có xu hướng sử dụng máy lâu hơn trước khi nâng cấp.

iPhone 14 Pro Max và Samsung Galaxy S23 Ultra

Trong đó, tỷ lệ người dùng không lên đời iPhone trong 3 năm liên tiếp ở mức 26% vào năm 2019. Tới năm 2020, mức này lên con số 29% và đỉnh điểm là 34% trong năm 2021. Đây là mức cao nhất từ trước đến nay theo số liệu thống kê của Consumer Intelligence Research Partners

Trước đó, công ty phân tích tài chính Counterpoint Research đã công bố bảng xếp hạng 10 chiếc điện thoại bán chạy nhất thế giới trong năm 2022. Đáng chú ý, có tới 8 trên 10 mẫu iPhone nằm trong danh sách này, trong khi Samsung cũng góp mặt hai đại diện là Galaxy A13 (vị trí thứ 4) và Galaxy A03 (vị trí thứ 10).

Chi tiết hơn, iPhone 13 đứng đầu danh sách với tổng số 5,9% thị phần. Mẫu máy dẫn đầu doanh thu toàn cầu trong suốt 8 tháng đầu năm 2022, trước khi hạ bậc với sự xuất hiện của iPhone 14 series. Đáng chú ý, con số này cao hơn gần gấp đôi so với mẫu máy xếp ở vị trí thứ hai, iPhone 13 Pro Max với chỉ 2,6% thị phần. Thêm vào đó, mặc dù đã ra mắt được hơn 2 năm, vậy nhưng doanh thu của iPhone 12 vẫn đứng thứ 6 với 1,5% thị phần. Qua đó cho thấy sức hút rất lớn của các mẫu iPhone với người dùng toàn cầu.

<p>The post Lượng người dùng Android chuyển sang iPhone đạt mức cao kỷ lục first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn