Ô tô điện giá rẻ Wuling HongGuang MiniEV đã được xuất xưởng tại Việt Nam

Sau 3 tháng đặt chân đến thị trường Việt Nam, vào ngày 24/5, hãng xe Wuling chính thức xuất xưởng lô xe HongGuang MiniEV giá rẻ đầu tiên tại nhà máy TMT tỉnh Hưng Yên. Tham gia buổi lễ còn có sự góp mặt của đại diện Công ty Cổ phần ô tô TMT, các lãnh đạo và chuyên gia đến từ liên doanh General Motor (Mỹ) cùng các kỹ sư của nhà máy xe điện TMT Motors.

Theo trang chủ của hãng, chiếc Wuling HongGuang MiniEV đầu tiên xuất xưởng là chiếc màu hồng nóc trắng với các chi tiết được hoàn thiện tỉ mỉ. Nổi bật ở phần thiết kế ngoại thất là logo Wuling dạng LED âm có thể phát sáng và dải đèn chạy ban ngày dạng LED, làm tăng độ nhận diện thương hiệu. Đây được coi dấu mốc quan trọng đối với TMT Motors trong hành trình sản xuất, lắp ráp và độc quyền phân phối sản phẩm của liên doanh General Motors (Mỹ) tại thị trường Việt Nam.

Wuling HongGuang MiniEV là mẫu xe điện có ngoại hình nhỏ, thời trang, với 2 cửa và 4 chỗ ngồi. Xe sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 2.917 x 1.493 x 1.621 mm với chiều dài cơ sở 1.940 mm và trọng lượng 665 kg. Tại thị trường Trung Quốc, xe được trang bị một động cơ điện đặt ở cầu sau, công suất 17,4 mã lực, mô-men xoắn 85Nm. Gói pin 9,2kWh giúp xe có tầm hoạt động 120km mỗi lần sạc đầy hoặc tùy chọn pin 13,8kWh cho quãng đường di chuyển khoảng 170km với mỗi lần sạc đầy. Xe có thể sạc điện dễ dàng bằng nguồn điện dân dụng.

Trước đó vào đầu năm nay, TMT Motors ký hợp tác chiến lược với liên doanh GM (Mỹ) để cung cấp linh kiện, ủy quyền cho TMT Motors độc quyền sản xuất, lắp ráp và phân phối các dòng ô tô điện thương hiệu Wuling tại Việt Nam. Wuling HongGuang MiniEV sẽ được sản xuất theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt của GM trên toàn cầu. Với sự nhỏ gọn nhưng vẫn đáp ứng đủ các công năng cần thiết, Wuling HongGuang MiniEV được dự đoán sẽ là mẫu ô tô điện phù hợp cho nhu cầu đi lại trong phố của người tiêu dùng Việt Nam. Dự kiến, xe sẽ chính thức ra mắt và nhận đặt hàng trong Quý 2/2023.

<p>The post Ô tô điện giá rẻ Wuling HongGuang MiniEV đã được xuất xưởng tại Việt Nam first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn