Tỷ phú Warren Buffett coi iPhone là một sản phẩm đáng mơ ước

Giám đốc điều hành Berkshire Hathaway, ông Warren Buffett tin rằng, Apple cung cấp một sản phẩm rất đáng mơ ước trong iPhone.

Với tư cách là CEO của Berkshire Hathaway, tỷ phú Warren Buffett đã nhiều lần ca ngợi Apple và các sản phẩm của hãng. Ngay sau khi Apple công bố kết quả kinh doanh quý 1/2023, ông Warren Buffett đã cung cấp thêm chi tiết về lý do tại sao Apple hoạt động tốt.

Phát biểu hôm thứ Bảy, Buffett thừa nhận “Tôi không hiểu (iPhone) chút nào, nhưng tôi hiểu hành vi của người tiêu dùng”, Yahoo Finance đưa tin. Mặc dù đầu tư vào Apple từ năm 2016, nhưng phải đến năm 2020, tỷ phú Warren Buffett mới bắt đầu sử dụng iPhone.

Hiểu được hành vi đó, ông Warren Buffett đã so sánh iPhone với một món đồ có giá trị hơn nhiều, đó là một chiếc xe dự phòng: “Apple đang ở một vị trí với người tiêu dùng, nơi họ đang trả khoảng 1.500 USD, hoặc bất cứ điều gì có thể cho một chiếc điện thoại. Và cũng chính những người đó phải trả 35.000 USD để có một chiếc xe thứ hai. Và khi họ phải từ bỏ chiếc xe thứ hai hoặc từ bỏ iPhone, họ sẽ từ bỏ chiếc xe thứ hai đó.”

Phát biểu này khá tương đồng với một bình luận tương tự được đưa ra trước đó. Người này cho rằng, nếu một chủ sở hữu iPhone được đề nghị 10.000 USD để đổi lấy iPhone của họ và không bao giờ mua một chiếc iPhone khác, họ sẽ không nhận 10.000 USD đó.

Cổ phần của Berkshire Hathaway tại Apple hiện đang ở mức 5,6% và Buffett cho biết ông có thể mua thêm. Quý cuối năm ngoái, công ty này nhận 210 triệu USD cổ tức từ Apple. Trước đó vào năm 2018, tỷ phú này từng nói rằng ông “muốn sở hữu 100% Apple”. Đây là điều không thể xảy ra, nhưng rõ ràng nó là lời khẳng định của ông vào tình hình kinh doanh của Apple.

Hồi tháng 5/2016, Berkshire Hathaway thông báo nắm một tỷ USD cổ phần trong Apple. Đến tháng 3/2023, họ đã sở hữu 151 tỷ USD. Con số này tương đương 46% danh mục đầu tư cổ phiếu của công ty.

<p>The post Tỷ phú Warren Buffett coi iPhone là một sản phẩm đáng mơ ước first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn