YouTube Music sắp có tính năng xem video ngắn

YouTube Music đang được thử nghiệm tab “Samples” để hiển thị các video âm nhạc ngắn theo dạng dọc tương tự YouTube Shorts.

Vài năm qua, nhiều nền tảng mạng xã hội đang có xu hướng sao chép tính năng của TikTok sau khi video dạng dọc ngày càng phổ biến. YouTube cũng không nằm ngoài cuộc chơi này khi ra mắt Shorts vào năm 2021. Lượng người dùng trên nền tảng này đã đạt hơn 1,5 tỷ người dùng hàng tháng vào năm 2022. Với lượng người dùng đông đảo như vậy, YouTube đang muốn tính năng này xuất hiện trên YouTube Music.

Từ trước tới nay, thanh dưới cùng của YouTube Music trên Android và iOS bao gồm 3 mục: Trang chủ, Khám pháThư viện. Tuy nhiên tới hôm nay, một người dùng Reddit đã chia sẻ ảnh chụp màn hình giao diện YouTube Music mới với tab “Samples” được đặt giữa mục Trang chủKhám phá. Logo của tab Samples cũng khác so với logo YouTube Shorts.

Tại thời điểm hiện tại, chưa rõ tab Samples trên Youtube Music có phải là phiên bản đổi tên của Youtube Shorts hay sẽ là các video âm nhạc được trình bày theo định dạng dọc. Trong khi đó, cạnh phải có các nút để thích, thêm vào mục yêu thích, Shorts và chia sẻ. Logo Youtube Music sẽ hiển thị trong suốt quá trình xem ở góc bên trái màn hình.

Theo nhiều dự đoán, mục đích của YouTube khi bổ sung thêm tab Samples vào YouTube Music là giúp người dùng có thể tìm thấy bản nhạc mới mà họ có thể chưa từng nghe. Ngoài ra, mục Samples sẽ giúp người dùng sử dụng thuận tiện hơn khi không phải chuyển đổi giữa hai ứng dụng riêng biệt để xem Shorts và nghe nhạc. Tab Samples trên YouTube Music hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm.

Theo: 9to5Google

<p>The post YouTube Music sắp có tính năng xem video ngắn first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn