Photos và Paint nhận loạt tính năng mới trong bản cập nhật tháng 10 của Windows 11

Mới đây, Microsoft đã tích hợp loạt tính năng mới dành cho hai ứng dụng Photos và Paint ở trong bản cập nhật tháng 10 của Windows 11. Tới hiện tại, người dùng Việt Nam đã có thể sử dụng các tính năng mới như Background Blur, LayersRemove Background.

Ứng dụng Photos

Tính năng Background Blur

Trong bản cập nhật tháng 10, ứng dụng Photos đã có tính năng Background blur để người dùng làm mờ hậu cảnh ảnh. Bảng điều khiển của tính năng này sẽ có 2 tùy chọn là Mức độ làm mờ và công cụ Brush. Với công cụ Brush, người dùng có thể chọn vùng muốn làm mờ và tùy chỉnh kích cỡ cũng như độ cứng của bút.

  • Để sử dụng tính năng này, người dùng chọn một tấm ảnh bất kỳ và truy cập vào trình chỉnh sửa ảnh > chọn Background Blur. Sau khi lựa chọn mức độ làm mờ, người dùng có thể nhấn Apply để áp dụng và chọn Save để lưu ảnh.

Tìm kiếm nâng cao

Bên cạnh tính năng làm mờ nền, Microsoft cũng áp dụng công nghệ AI vào trong công cụ tìm kiếm của ứng dụng Photos. Với công cụ tìm kiếm mới, người dùng có thể tìm ảnh ở trong tệp máy tính và dịch vụ OneDrive. Ngoài ra, công cụ này còn có thể phát hiện đối tượng, vị trí, ngày tháng của ảnh để giúp người dùng tìm kiếm nhanh hơn. Ví dụ: Bạn có thể nhập từ khóa hoặc đối tượng vào thanh nhập liệu để tìm ảnh theo ý muốn.

Ứng dụng Paint

Layers

Với tính năng Layers (lớp) trên Paint, người dùng có thể xếp chồng các hình ảnh, văn bản và các thành phần khác lên nhau để tạo ra những bức ảnh phong phú và nâng cao hơn.

  • Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng Layers ở bên cạnh bảng màu. Sau đó có thể thêm lớp bằng tổ hợp phím Ctrl + Shift + N hoặc nhấn dấu “+” ở phía trên.
  • Với các lớp ở trong bảng điều khiển, người dùng có thể kéo chúng lên hoặc xuống tuỳ theo ý muốn. Khi người dùng nhấn chuột phải vào lớp, menu mới sẽ hiển thị các tuỳ chọn như Ẩn lớp, Nhân đôi, Hợp nhất (Merge down), Chuyển lên, Chuyển xuốngXóa lớp.

Hiển thị ảnh PNG

Ở phiên bản mới, ứng dụng Paint đã có nền Caro khi người dùng mở ảnh định dạng PNG để tránh nhầm lẫn với định dạng JPG. Ở các phiên bản trước, ứng dụng này sẽ hiển thị nền trắng khi người dùng mở ảnh định dạng PNG.

Paint phiên bản mới
Paint phiên bản mới
Paint phiên bản mới
Paint phiên bản trước
Paint phiên bản trước

Background remover (Xóa nền)

Trong bản cập nhật này, Paint cũng được thêm tính năng Remove Background để giúp người dùng xoá phông nền trong ảnh chỉ bằng một cú nhấp chuột.

  • Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng hình người ở trong khung Image.

Cocreator

Tính năng cuối cùng của Paint ở trong bản cập nhật lần này là Cocreator. Đây là tính năng giúp người dùng tạo hình ảnh theo ý muốn bằng cách nhập văn bản, tương tự như Copilot.

  • Lưu ý: Tính năng này chỉ mới khả dụng tại 7 quốc gia là Mỹ, Pháp, Anh, Úc, Canada, Ý và Đức.
  • Để sử dụng Cocreator, người dùng chỉ cần nhấn vào biểu tượng hình ngôi sao và nhập nội dung muốn tạo ở trong thanh nhập liệu. Sau đó, người dùng có thể chọn 1 trong 3 tấm ảnh do Paint tạo ra và họ có thể đổi chủ đề theo ý muốn.

<p>The post Photos và Paint nhận loạt tính năng mới trong bản cập nhật tháng 10 của Windows 11 first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức thủ thuật công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn