Đánh giá Xiaomi Smart Band 8 Active: Nhiều thiếu sót nhưng chỉ 600.000đ thì chê gì nữa

Một tháng sau khi ra mắt Xiaomi Band 8, Xiaomi tiếp tục ra mắt thêm phiên bản rút gọn của chiếc vòng đeo tay này là Smartband 8 Active. Thiết bị với mức giá chỉ 600.000đ, Xiaomi Smart Band 8 Active vẫn mang đến đa dạng chế độ luyện tập cùng nhiều cảm biến đo sức khoẻ cần thiết. 

Thiết kế 

Về ngoại hình, Smart Band 8 Active nhìn khá giống với Redmi Smart Band 2 khi chiếc đồng hồ này có thiết kế thon dài hình chữ nhật với 4 cạnh viền xung quanh được bo tròn nhẹ nhàng. Trong phân khúc vòng đeo tay thông minh dưới 1 triệu thì đây có thể coi là dạng thiết kế phổ biến nhất khi ngay cả Huawei Band 7 hay Band 8 cũng có ngoại hình tương tự. Về tổng quan, mặt đồng hồ này hoàn toàn phù hợp đối với cả người dùng nam và nữ. 

Một điểm cộng là với mức giá khá rẻ nhưng Xiaomi Smart Band 8 Active cũng có thể tháo dây với thân đồng hồ để người dùng có thể thay thế hay vệ sinh một cách dễ dàng. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể chọn một loại chất liệu dây duy nhất là silicone. Bên cạnh 2 màu sắc có sẵn là đen và hồng, người dùng hoàn toàn có thể mua thêm các lựa chọn màu khác trên Shopee một cách dễ dàng. Vì là chất liệu silicone nên cảm giác đeo của đồng hồ khá dễ chịu, loại dây này cũng cho tùy chọn nhiều nấc đeo để phù hợp với mọi loại cổ tay từ to đến bé. 

Màn hình + Tính năng

Xiaomi Smart Band 8 Active có màn hình TFT LCD 1.47inch cho khả năng hiển thị ở mức khá ổn trong tầm giá. So sánh với khả năng hiển thị của tấm nền AMOLED trên các thiết bị có mức giá 900.000đ thì sự cắt giảm này là hoàn toàn hợp lý khi sản phẩm này rẻ hơn khoảng 300.000đ. Mình có thử sử dụng đồng hồ ở ngoài trời thì nó vẫn hiển thị thông tin khá tốt, màu sắc, chi tiết vẫn đầy đủ. Chỉ trong trường hợp nắng gắt chiếu thẳng vào màn hình thì mới không thể xem được thông tin gì.

Với giao diện tối giản và dễ dùng, Xiaomi Smart Band 8 Active cung cấp khá đầy đủ những tính năng cần thiết của một chiếc vòng đeo tay thông minh. Từ thông báo, cài đặt cũng như tùy chỉnh giao diện theo mặt đồng hồ. Hãng cho biết, thiết bị này có hỗ trợ hơn 100 mặt đồng hồ khác nhau và người dùng có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Mặc định máy sẽ có sẵn 3 hình nền người dùng có thể dễ dàng truy cập kho hình nền trên ứng dụng Mi Fitness để tải thêm và đồng bộ với mặt đồng hồ.

Thêm một điểm cộng là Xiaomi Smart Band 8 Active được trang bị chuẩn kháng nước 5ATM giúp tiếp xúc với môi trường nước dễ dàng hơn mà không lo hỏng hóc. Với điều kiện như đi dưới mưa hay bơi lội thì tiêu chuẩn này hoàn toàn có thể bảo vệ cho thiết bị một cách an toàn.

Các chế độ tập luyện + Cảm biến

Dù chỉ 600.000đ nhưng Xiaomi Smart Band 8 Active hỗ trợ hơn 50 chế độ tập luyện thể dục thể thao. Từ các bộ môn đơn giản như điền kinh, chạy bộ, bơi lội cho đến đạp xe hay các bài vận động toàn thân cũng đều được chiếc vòng đeo tay này tích hợp. Trong quá trình sử dụng, mình có kết nối với chiếc iPhone để theo dõi các bài điền kinh hàng ngày thì kết quả cũng như chỉ số mà Smart Band 8 Active trả về tương đối chính xác. Từ quãng đường di chuyển, nhịp tim, tốc độ cho đến số Calo tiêu hao. 

Về trang bị, Xiaomi Smart Band 8 Active được trang bị những cảm biến gia tốc kế và cảm biến PPG. Nhờ đó mà khả năng theo dõi nhịp tim cả ngày hay đánh giá giấc ngủ của chiếc vòng tay Xiaomi này là khá tốt. Sau vài ngày trải nghiệm, thiết bị sẽ thống kê lại và đưa ra cho mình những con số khá trực quan. Từ đó đưa ra những lời khuyên để giúp mình cải thiện cũng như nâng cao sức khoẻ.

Bên cạnh các thông số trên thiết bị, ứng dụng Mi Fitness cũng cung cấp giao diện khá trực quan về biểu đồ tập luyện cũng như ngủ nghỉ của bản thân trong 1 khoảng thời gian nhất định. Ngoài ra, khi mình tập luyện và di chuyển được bao nhiêu, bản đồ trên ứng dụng sẽ tự động vẽ và cập nhật theo thời gian thực. Qua đó, sau 1 buổi tập luyện mình có thể biết được ngày hôm nay mình đã đi những đâu và đi bao xa.

Khả năng kết nối

Xiaomi Smart Band 8 Active cho phép kết nối với cả 2 hệ điều hành là Android và iOS. Ngoài ra, người dùng có thể sử dụng thêm ứng dụng Mi Fitness để có thể đồng bộ thông tin cũng như theo dõi thêm các chỉ số sức khoẻ một cách trực quan hơn. Với lần đầu kết nối, chỉ cần quét mã QR trên ứng dụng là có thể ghép đôi một cách dễ dàng.

Về khả năng nhận thông báo và cuộc gọi, thiết bị này đáp ứng khá tốt. Bên cạnh các cuộc gọi qua SIM thì chiếc vòng đeo tay cũng hỗ trợ thông báo đối với các ứng dụng bên thứ 3 như Zalo, Telegram. Khi có cuộc gọi đến, màn hình sẽ hiển thị tên người gọi và 2 tuỳ chọn trả lời hoặc từ chối. 

Đối với khả năng nhận tin nhắn và thông báo, nó hỗ trợ tất cả các ứng dụng mình cài đặt trên điện thoại. Độ trễ chỉ khoảng 1-2 giây và phông chữ Tiếng Việt không bị lỗi. Ngoại trừ các icon hay biểu tượng cảm xúc thì giao diện này chưa được hỗ trợ.

Pin và sạc

14 ngày là thời gian mà Xiaomi công bố, tuy nhiên thực tế mình chỉ sử dụng được khoảng 11 ngày là đã phải sạc lại, có lẽ do cường độ sử dụng của mình là khá nhiều. Với dây sạc được tích hợp sẵn trong hộp, mình chỉ mất khoảng 1 tiếng để có thể sạc đầy và tiếp tục sử dụng.

Tổng kết

Với 600.000đ, Xiaomi Smart Band 8 Active là thiết bị phù hợp với những ai chỉ có nhu cầu cơ bản về theo dõi sức khoẻ hay những môn thể thao phổ biến. Dù có khá nhiều thiếu sót về trang bị, tính năng cũng như cảm biến nhưng rõ ràng đây vẫn là một mức giá tốt để người dùng lựa chọn. 

Xiaomi Smart Band 8 Active

giá 690.000đ

<p>The post Đánh giá Xiaomi Smart Band 8 Active: Nhiều thiếu sót nhưng chỉ 600.000đ thì chê gì nữa first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức thủ thuật công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn