iPhone 16 sẽ có thêm nút chụp mới dùng để quay video

Theo nguồn tin mới nhất từ Bloomberg, iPhone 16 được cho là sẽ có thêm nút chụp mới bên cạnh nút tác vụ. Nút chụp này sẽ giúp người dùng quay nhanh video chỉ với một lần nhấn.

Trong bản tin “Power On” của tờ Bloomberg, nhà báo Mark Gurman cho biết, iPhone 16 sẽ có “nút chuyên dụng mới dùng để quay video“. Dựa theo những bức ảnh nguyên mẫu iPhone 16 đầu tiên của MacRumors, Capture Button (nút chụp) mới sẽ nằm phía dưới cùng của điện thoại. Đối với các mẫu iPhone thuộc thị trường Mỹ, ăng-ten mmWave trên máy sẽ được chuyển sang bên trái để nhường vị trí cho nút chụp.

Nguyên mẫu iPhone 16 (màu đen) có nút Button Capture được đặt ở phía dưới nút nguồn

Nói thêm về nút chuyên dụng mới, MacRumors cho rằng, Capture Button trên iPhone 16 sẽ sử dụng cơ chế điện dung với một cảm biến lực, có thể nhận biết áp suất thay vì nút cơ. Người dùng có thể nhấn nút này để quay video một cách nhanh chóng mà không cần phải thao tác ở trên màn hình khóa. Ngoài ra, Capture Button còn có thể kích hoạt các chế độ chụp/quay khác nhau dựa theo các mức áp suất. Ví dụ, người dùng có thể nhấn Capture Button với một lực mạnh để quay Spatial Video ở trên iPhone.

Capture Button được cho là có thể kích hoạt chế độ quay Spatial Video dựa theo lực nhấn của người dùng

Dự kiến, Capture Button sẽ có trên cả bốn mẫu ‌iPhone 16‌ cùng với tính năng quay Spatial Video dành cho kính Vision Pro. Hiện tại, iPhone 15 Pro và ‌iPhone 15 Pro‌ Max là hai mẫu máy có thể quay Spatial Video bằng cách sử dụng song song camera chính và góc siêu rộng. Theo MacRumors, ‌iPhone 16‌ tiêu chuẩn sẽ có cụm camera được sắp xếp theo chiều dọc, từ đó giúp việc quay video Spatial Video dễ hơn, đẹp mắt hơn. Tuy nhiên, người dùng chỉ có thể xem Spatial Video ở trên kính Vision Pro.

Theo: Bloomberg, MacRumors

<p>The post iPhone 16 sẽ có thêm nút chụp mới dùng để quay video first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn