3 tính năng AI mới sắp có trên Google Chrome

Hôm qua (23/01), Google đã đăng tải bài viết trên blog về các tính năng AI mới trên trình duyệt Chrome. Bản cập nhật mới của trình duyệt này bao gồm tính năng Nhóm tab thông minh, Tạo chủ đề bằng AI và hỗ trợ soạn thảo văn bản.

Sắp xếp các tab một cách thông minh

Với Tab Organizer (Nhóm tab thông minh), Chrome sẽ tự động đề xuất và tạo nhóm tab dựa vào những trang web mà người dùng đang mở. Tính năng này vô cùng hữu ích nếu người dùng đang thực hiện nhiều tác vụ cùng lúc ở trong trình duyệt, chẳng hạn như lập kế hoạch cho một chuyến đi du lịch, nghiên cứu một chủ đề trên mạng hoặc mua sắm.

Để sử dụng tính năng này, người dùng chỉ cần nhấp chuột phải vào tab và chọn “Organize Similar Tabs”. Ngoài việc tự động sắp xếp tab, trình duyệt cũng đề xuất tên và biểu tượng cảm xúc cho các nhóm tab để người dùng có thể tìm lại chúng một cách dễ dàng.

Tạo chủ đề bằng AI trên Chrome

Giống như tính năng tạo hình nền bằng AI trên các thiết bị Android 14 và Pixel 8 series, Google cũng áp dụng tính năng tương tự vào trình duyệt Chrome của hãng. Để sử dụng, Google cho biết, người dùng chỉ cần truy cập vào bảng bên mục Customize Chrome > chọn Change theme và nhấn Create with AI.

Hỗ trợ soạn thảo văn bản

Theo Google, trong bản cập nhật Chrome vào tháng tới, hãng sẽ ra mawst một tính năng thử nghiệm khác được hỗ trợ bởi AI để giúp người dùng có thể tự tin khi soạn thảo văn bản.

  • Để sử dụng, người dùng chỉ cần nhấp chuột phải vào hộp văn bản trên trang web > chọn mục Help me write.
  • Sau khi chọn, người dùng chỉ cần nhập một vài từ liên quan đến chủ đề cần viết và AI của Chrome sẽ tự động viết.

Trong blog, Google chia sẻ rằng, người dùng có thể dùng thử các tính năng mới này trong Chrome dành cho máy Mac và PC Windows trong vài ngày tới, bắt đầu từ Mỹ. Để sử dụng, người dùng chỉ cần đăng nhập vào Chrome, chọn “Cài đặt” từ menu ba chấm và điều hướng đến trang “AI thử nghiệm” (Experimental AI).

Theo: Google

<p>The post 3 tính năng AI mới sắp có trên Google Chrome first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn