Trong năm vừa qua, với nỗ lực cạnh tranh với Google, Microsoft đã phát triển trợ lý ảo AI Copilot trên các nền tảng bao gồm Microsoft Edge, Windows 11, Bing và Microsoft 365. Tuy nhiên, theo một cuộc khảo sát của Statcounter, thị phần của Bing chỉ tăng chưa đến 1% kể từ khi ra mắt Microsoft Copilot.
Cụ thể, Bing kết thúc năm 2023 chỉ với 3,4% thị phần tìm kiếm trên toàn cầu. Trong khi đó, Google chiếm phần lớn danh mục này với con số lên tới 91,6% thị phần. Các công cụ tìm kiếm khác như Yandex và Yahoo theo sát sau Bing với thị phần lần lượt là 1,6% và 1,1% thị trường tìm kiếm toàn cầu.
Chuyên trang Windowscentral cho biết, lượng truy cập của Bing đã tăng lên đáng kể ngay sau khi Microsoft Copilot ra mắt. Theo đó, lưu lượng này đã tăng từ 95,7 triệu trong tháng 2 lên 101,7 triệu trong tháng 3. Tuy nhiên, mức tăng này chỉ được duy trì trong thời gian ngắn vì sự cường điệu về AI giảm dần đối với người dùng.
Trong phiên tòa chống độc quyền của Google vào năm ngoái, Giám đốc điều hành của Microsoft đã chia sẻ rằng, thỏa thuận với Apple để sử dụng Google trên nhiều thiết bị của Táo khuyết đã tác động tiêu cực đến Bing. Ông cũng chia sẻ thêm rằng, ông sẵn sàng chi số tiền lên tới 15 tỷ USD hàng năm để đạt được một thỏa thuận tương tự với Apple. Ông nhận định rằng đây sẽ là yếu tố then chốt để thay đổi thị phần của Bing.
Theo Windowscentral
<p>The post Bing vẫn không thể cạnh tranh với Google dù có sự đầu tư mạnh mẽ vào AI first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>