Apple lên kế hoạch phát sóng giải Ngoại hạng Anh

Mới đây, tờ The Daily Mail cho biết, Apple đang lên kế hoạch phát trực tuyến Giải bóng đá Ngoại hạng Anh (thường được biết đến với tên gọi English Premier League hoặc EPL) tại Vương quốc Anh. Đây là giải bóng đá được theo dõi nhiều nhất trên thế giới. Hiện tại, bản quyền giải Ngoại hạng Anh do Sky Sports và BT Sports nắm giữ, nhưng hợp đồng này sẽ kết thúc vào năm 2025.

Nguồn tin từ Anh tiết lộ, Apple sẽ là đơn vị thứ tư trong nước tranh giành quyền phát sóng Giải Ngoại hạng Anh. Điều này có thể dẫn đến sự gia tăng đáng kể trong mức định giá 5,1 tỷ bảng Anh (6,23 tỷ USD). Hiện tại, gói thầu bản quyền giải Ngoại hạng Anh trong nước có kỳ hạn 3 năm và sẽ hết hạn vào năm 2025. Nhiều nguồn tin cho biết, nếu đạt được thoả thuận, Apple sẽ tiêu tốn khoảng 250 triệu đô la/mùa.

Hiện tại, Apple đang độc quyền phát sóng Giải bóng đá nhà nghề Mỹ (MLS) trên ứng dụng Apple TV. Tuy nhiên, theo quy định của BTC Premier League, không có nhà đài nào được độc quyền bản quyền truyền hình tất cả các trận đấu của giải, mà sẽ thông qua các gói bản quyền được đấu thầu. Những năm gần đây, ​​các cuộc đấu thầu luôn diễn ra rất căng thẳng giữa Sky Sports, BT Sport và Amazon Prime Video. Trong đó, Sky Sports thường là đơn vị chiếm ưu thế.

Trước đó, tờ báo Daily Star cho biết, Apple đang quan tâm đến việc mua lại Manchester United, một trong những đội bóng nổi tiếng và có thành tích tốt nhất đến từ Vương quốc Anh. Thông tin trên được nhà báo Jeremy Cross tiết lộ sau khi nhà Glazer chào bán câu lạc bộ này với mức giá công khai là 5,8 tỷ bảng Anh (khoảng 173 tỷ đồng). Theo đó, Tim Cook rất muốn khám phá những tiềm năng mà Manchester United có thể mang lại.

Mua ngay iPhone 14 Pro Max giảm 8.000.000đ tại ShopDunk: https://shopdunk.co/ip14-series
“Rút lì xì – săn Táo free” trúng combo đặc biệt iPhone 14 Pro Max, Apple Watch Series 8, MacBook Air M1 trị giá 99.000.000đ cùng 60 AirPods 2, phụ kiện và 2023 voucher hấp dẫn tới 1.000.000đ tại: https://shopdunk.co/nammoi2023_12

<p>The post Apple lên kế hoạch phát sóng giải Ngoại hạng Anh first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn