Trải nghiệm REPI One: Đồng hồ 1,5 triệu của thương hiệu Việt có gì đặc biệt?

Trong những năm gần đây, thị trường đồng hồ thông minh Việt Nam ngày càng sôi động với sự xuất hiện của nhiều thương hiệu trong và ngoài nước. Gần đây nhất, REPI, một thương hiệu Việt Nam đã chính thức ra mắt chiếc smartwatch đầu tiên của họ mang tên REPI One. Với mức giá chỉ 1.490.000 đồng, sản phẩm sở hữu thiết kế gọn nhẹ, màn hình đẹp, giao diện ổn định cũng như sở hữu chính sách bảo hành tốt.

Thiết kế và cảm giác đeo của REPI One

Theo công bố của hãng, REPI One có khung viền được làm bằng kim loại chắc chắn cùng kính cường lực được vát cong. Trong quá trình sử dụng, mình đánh giá cao khi sản phẩm được REPI hoàn thiện chỉn chu khi phần viền được làm liền mạch, không có khe hở. Chưa kể, REPI One còn đạt chuẩn IP68, giúp bảo vệ đồng hồ khỏi bụi bẩn và nước.

Cạnh phải đồng hồ chứa núm xoay điều hướng và một nút bấm. Núm vòng này là dạng vật lý, cho cảm giác xoay rất đầm và lì như đồng hồ cơ. Còn ở phía dưới, nút bấm sẽ giúp người dùng truy cập vào chế độ luyện tập một cách dễ dàng. Khi sử dụng, cả vòng và nút trên REPI One cho độ nảy tốt, không gây khó chịu trong quá trình mình luyện tập. Thêm vào đó, cạnh trái còn có loa đơn để giúp người dùng trả lời cuộc gọi ngay trên đồng hồ mà không cần dùng tới điện thoại. Trong khi đó, mặt dưới đồng hồ chứa thông tin về sản phẩm và cảm biến đo nhịp tim.

Cảm giác đeo trên REPI One khá thoải mái và thân thiện. Dây đồng hồ được làm từ silicon rất mềm, dẻo và có độ đàn hồi nhất định. Chất liệu này giúp quá trình đeo đồng hồ trở nên đơn giản hơn khi mình có thể cài dây vào khóa một cách nhẹ nhàng mà không bị hiện tượng cứng hoặc thô. Bên cạnh đó, hãng cũng tặng kèm một dây đeo giả da, dành cho người dùng văn phòng hay các bậc phụ huynh.

Màn hình

REPI One được trang bị màn hình AMOLED với kích thước 1,43 inch, độ phân giải 466 x 466 pixels, được bảo vệ bởi mặt kính cong 2,5D. Về chất lượng, mình khá bất ngờ khi màn hình trên chiếc đồng hồ này cho khả năng hiển thị tốt, độ sắc nét cao với màu sắc rực rỡ. Ngoài ra, nhờ độ sáng màn hình cao, mình có thể xem thông báo hay chỉ số luyện tập dễ dàng khi sử dụng đồng hồ ở ngoài trời. 

Bên cạnh những ưu điểm trên, REPI One vẫn có điểm trừ là nó không tự động tắt màn hình khi mình đặt tay xuống, đồng thời không có cử chỉ tắt màn bằng lòng bàn tay. Đây là một điểm thua thiệt của REPI One so với các mẫu đồng hồ khác trong cùng phân khúc.

Thêm vào đó, sản phẩm cũng không có nhiều mặt đồng hồ để người dùng tùy biến. Ở thời điểm hiện tại, ứng dụng của REPI mới chỉ cung cấp hơn 100 mặt đồng hồ, khá ít so với các sản phẩm khác. 

Giao diện

Là sản phẩm của thương hiệu Việt, giao diện trên đồng hồ được REPI thiết kế khá bắt mắt, thông báo hiển thị đầy đủ, không bị lỗi phông chữ. Khi sử dụng đồng hồ lần đầu tiên, mình không phải mất quá nhiều thời gian để tìm hiểu vì mọi thao tác sử dụng đều nằm trên màn hình, không cần phải bấm phím cứng. Giao diện này cung cấp rất nhiều tính năng và chế độ theo dõi sức khoẻ khác nhau như nhịp tim, SpO2, đo huyết áp, ngủ, v.v. Giao diện của trung tâm điều khiển được thiết kế gọn gàng, nhưng không hiển thị được phần trăm pin.

Ngược lại, mình không đánh giá cao về giao diện ứng dụng Da Fit của REPI trên điện thoại. Chữ trên các mục hoạt động tập luyện hay tùy chọn đồng hồ đều không được đồng nhất. Thêm vào đó, giao diện ứng dụng cũng không được trực quan và các mục tùy chọn không được sắp xếp gọn gàng. 

Thời lượng pin

Theo công bố của hãng, REPI One có thời lượng pin khoảng 5 – 7 ngày. Thực tế sử dụng, mình có thiết lập đo nhịp tim hàng ngày và nhận thông báo cường độ trung bình thì đồng hồ có thể sử dụng được 3 ngày. Nếu bật Always On Display, thời lượng pin khi này sẽ giảm xuống còn 1,5 ngày. Để tiết kiệm pin, người dùng nên hạn chế sử dụng các tính năng tiêu tốn nhiều pin và điều chỉnh mức độ sáng màn hình phù hợp.

Tạm kết

Nhìn chung, REPI One là sản phẩm ổn trong phân khúc giá 1,5 triệu đồng. Với thiết kế bắt mắt, cảm giác đeo thoải mái cùng giao diện được tối ưu tốt, đây là sản phẩm thích hợp cho những bạn trẻ cần một chiếc đồng hồ có ngoại hình đẹp, cũng như muốn ủng hộ sản phẩm của thương hiệu Việt. 

<p>The post Trải nghiệm REPI One: Đồng hồ 1,5 triệu của thương hiệu Việt có gì đặc biệt? first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn