Trải nghiệm Xiaomi TV Stick 4K: bé bằng hai ngón tay nhưng đủ tính năng như Smart TV

Xiaomi TV Stick 4K là một dạng phụ kiện cung cấp hệ điều hành Android TV có giá khoảng 1,1 triệu đồng. Dù có kích thước chỉ bằng hai ngón tay, thế nhưng sản phẩm lại tích hợp rất nhiều tính năng thông minh, không thua kém các mẫu Smart TV trên thị trường. Đây là lựa chọn rất đáng cân nhắc cho những ai cần một chiếc Android TV Box nhỏ gọn, dễ dàng mang đi chơi hay công tác.

Xiaomi Mi TV Stick 4k

Trải nghiệm Xiaomi TV Stick 4K

Hình dáng nhỏ gọn là ấn tượng đầu tiên về Xiaomi TV Stick 4K. Sản phẩm có khối lượng 43 gram và kích thước 106,8 x 29,4 x 15,4mm, tức chỉ ngang với hai ngón tay của người trưởng thành. Do đó, người dùng có thể để Xiaomi TV Stick vào vali, ba lô hay thậm chí là túi quần và mang đi bất cứ đâu.

Tổng thể sản phẩm được cấu tạo từ nhựa, khá dễ bám bụi bẩn hay dấu vân tay trong quá trình sử dụng. Mặt trên sản phẩm chứa cổng HDMI để kết nối, trong khi cạnh bên chứa cổng sạc Micro USB. Rõ ràng, đây là một điểm đáng tiếc vì hầu hết các thiết bị điện tử hiện nay đã chuyển sang sử dụng chuẩn USB-C.

Bên trong hộp phụ kiện, Xiaomi còn tặng thêm một chiếc điều khiển từ xa. Điều khiển này hoạt động qua kết nối Bluetooth, do đó người dùng có thể thao tác mà không cần hướng thẳng vào màn hình.

Khi sử dụng, người dùng cần cắm nguồn cho Xiaomi Mi TV Stick 4K bằng sợi micro-USB được hãng tặng kèm trong hộp.

Ngoài các chức năng cơ bản như điều chỉnh âm lượng, cụm điều hướng hay phím tắt các ứng dụng cơ bản, điều khiển này cũng hỗ trợ ra lệnh bằng Google Assistant. Qua trải nghiệm nhanh, trợ lý ảo Google trên Xiaomi TV Stick 4K hoạt động tốt, nhận dạng nhanh và đúng các câu từ tiếng Việt.

Xiaomi TV Stick 4K chạy sẵn giao diện Android TV 11 với đầy đủ dịch vụ như Netflix, YouTube hay Play Store. Mình khá bất ngờ vì dù có giá rẻ, thế nhưng sản phẩm vẫn đem lại trải nghiệm khá nhanh và mượt mà. Tất nhiên, do giới hạn về kích thước nên sản phẩm không thể đảm bảo khả năng tản nhiệt tốt được. Nếu có nhu cầu chơi game, người dùng có thể cân nhắc các mẫu Android TV Box truyền thống với kích thước và không gian tản nhiệt tốt hơn.

Phần mềm trên TV Stick 4K nhìn chung giống với Android TV trên nhiều mẫu Smart TV khác. Ngoài YouTube, Netflix, người dùng có thể cài đặt các ứng dụng khác thông qua cửa hàng Play Store. Chưa kể, Mi TV Stick 4K còn hỗ trợ phản chiếu hình ảnh từ màn hình điện thoại thông qua Miracast.

Giống với tên gọi, Xiaomi Mi TV Stick 4K hỗ trợ xuất màn hình với độ phân giải tối đa 4K@30Hz. Dù rất cao, thế nhưng việc chỉ xuất được 30fps có thể ảnh hưởng nhất định với các nội dung hỗ trợ 60fps như Liên Minh Huyền Thoại. Do đó, để đảm bảo lượng khung hình tốt nhất, mình thường chỉnh độ phân giải về 1080p@60Hz.

Ngoài ra, để trải nghiệm trở nên tốt nhất, người dùng nên kết nối với các màn hình hay TV có tỉ lệ tiêu chuẩn 16:9. Mình có thử gắn Xiaomi Mi TV Stick 4K vào một màn hình 21:9, khi đó hình ảnh lập tức bị kéo dãn ra, rất khó nhìn.

Ai nên mua Xiaomi Mi TV Stick 4K?

Với 1 triệu đồng, Xiaomi Mi TV Stick 4K là lựa chọn phù hợp dành cho nhiều đối tượng người dùng khác nhau bao gồm:

Người thường xuyên di chuyển, công tác: Với kích thước nhỏ gọn, người dùng có thể đặt Xiaomi Mi TV Stick 4K vào ba lô, va li và mang đi bất cứ đâu. Đặc biệt, khi đi công tác, sản phẩm này sẽ là “cứu cánh” với những khách sạn chỉ có TV thông thường, không thể kết nối với Internet.

Những ai đang có TV thông thường: Bỏ ra 1 triệu đồng, người dùng có thể biến chiếc TV thường thành Smart TV với sản phẩm này. Rõ ràng, khoản đầu tư này tiết kiệm hơn nhiều so với việc mua một chiếc TV thông minh mới, có giá ít nhất từ 5 – 6 triệu đồng. Từ đó, người dùng có thể xem các nội dung trên ứng dụng như Netflix, Apple TV+ hay Galaxy Play,…

Học sinh, sinh viên: Với các bạn sinh viên đã có sẵn màn hình, họ có thể tận dung Xiaomi TV Stick 4K để biến thành một chiếc TV thông minh. Đây cũng là hướng đi hợp lý thay vì đầu tư TV mới, giá cao và thường vượt quá khả năng tài chính của các bạn.

Đặt mua Xiaomi Mi TV Stick 4K tại các đường dẫn dưới đây.

Mua Xiaomi Mi TV Stick 4K

<p>The post Trải nghiệm Xiaomi TV Stick 4K: bé bằng hai ngón tay nhưng đủ tính năng như Smart TV first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn