Cách cài đặt Android 14 Developer Preview trên các thiết bị Google Pixel

Vào rạng sáng ngày 9/2, Google đã chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm đầu tiên của Android 14 (Developer Preview 1 – DP1). Bản cập nhật này mang đến những tính năng mới trên Android 14, tuy nhiên chỉ hỗ trợ các thiết bị Google Pixel 4a (5G) trở đi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách để cài đặt Android 14 Developer Preview 1 trên các thiết bị Google Pixel.

CHÚ Ý: Nội dung bài viết này chỉ dành cho mục đích thông tin và trải nghiệm. Việc can thiệp vào hệ thống nên được thực hiện khi và chỉ khi bạn có đầy đủ kiến thức, hoặc sự trợ giúp của người có chuyên môn!

CHÚ Ý: Quá trình nâng cấp sẽ xoá toàn bộ dữ liệu của bạn. Vậy nên, trước khi thực hiện, hãy nhớ sao lưu dữ liệu (ảnh, video, v.v..) trên đám mây hoặc bộ nhớ ngoài.

Các bước chuẩn bị

  • Một chiếc Google Pixel (từ Pixel 4a (5G) trở lên) đã được mở khoá (Unlock Bootloader). Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn unlock bootloader tại video dưới đây.
  • Một chiếc máy tính sử dụng hệ điều hành Windows / macOS. Bạn cũng cần cập nhật trình duyệt Google Chrome lên phiên bản mới nhất.
  • Một sợi dây cáp USB-C hỗ trợ truyền tải dữ liệu (khuyên dùng USB-C to USB-C).

Các bước thực hiện

Bước 1. Kết nối điện thoại với máy tính. Trên điện thoại, các bạn kích hoạt tính năng Gỡ lỗi USB (USB Debugging) như sau:

  • Khởi động ứng dụng Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại. Nhấn liên tục 7 lần vào mục Số bản dựng cho đến khi hiện thông báo “Không cần. bạn đã là nhà phát triển”.
  • Tiếp theo, chọn Cài đặt > Hệ thống > Tuỳ chọn cho nhà phát triển và kích hoạt tính năng Gỡ lỗi USB.

Bước 2. Khởi động Google Chrome (bắt buộc là Google Chrome), truy cập đường dẫn dưới đây:

https://flash.android.com/preview/udc-dp1

Bước 3. Một cửa sổ nhỏ sẽ hiện ra, khi này bạn chọn Allow ADB access (Cho phép truy cập ADB).

Bước 4. Trên điện thoại sẽ xuất hiện một hộp thoại yêu cầu kích hoạt ADB. Bạn chọn Luôn cho phép từ máy tính này, sau đó chọn Cho phép.

Bước 5. Tại mục Selected Device trên máy tính, bạn chọn thiết bị được kết nối. Nếu kết nối thành công, kết quả sẽ như sau.

Bước 6. Tại mục Selected Build, bạn chọn biểu tượng hình cây bút ở góc phải. Chọn lần lượt hai mục Wipe DeviceForce flash all partition.

Bước 7. Chọn Install Build. Chờ quá trình cài đặt hoàn thành (mất từ 15 – 40 phút tuỳ tốc độ mạng và tốc độ đọc ghi của máy tính), sau đó bạn thực hiện việc thiết lập như một chiếc điện thoại mới.

Chúc các bạn thành công!

<p>The post Cách cài đặt Android 14 Developer Preview trên các thiết bị Google Pixel first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn