Có phải gõ phím đủ lâu thì sẽ gõ được 10 ngón không? Thật ra cũng còn tùy các bạn ạ

Có một sự thật là, không phải ai cũng gõ được 10 ngón đâu các bạn ạ.

Dù tiếp xúc với bàn phím từ rất sớm, nhưng mình phải công nhận rằng không phải ai trong chúng ta cũng gõ đúng kỹ thuật 10 ngón đâu. Như mình cũng thế, gõ content nhiều vậy chứ mình cũng chẳng gõ đủ 10 ngón bao giờ, cảm giác nó cứ cấn cấn, khó chịu, không quen á mấy bạn. Tuy nhiên, nếu bạn cực kỳ muốn sửa để vào thế gõ phím chuẩn 10 ngón thì chỉ cần kiên trì tập là được thôi nè.

Chạm đến bàn phím là vì mình thích, còn gõ được bao nhiêu ngón thì phải dựa vào “ông bà thích”

Thời của tụi mình thì máy vi tính chẳng còn quá xa lạ nữa, ít nhiều thì tụi mình cũng đã được tiếp xúc rồi mấy bạn ạ. Như mình nè, lên cấp 1 là mình đã được học tin học cơ bản rồi, cũng xem sách rồi tham khảo kiểu gõ các thứ luôn. Nhìn bàn phím mình cũng khoái lắm chứ, vậy là lên chọt chọt liền cho nóng.

Ngón gõ phím

Cơ mà xem sách dạy vậy đó, chứ lúc đó tay mình nhỏ xíu, đặt đúng theo sách là chẳng gõ được gì luôn, lại chẳng có lực để gõ nữa. Thành ra mình cứ gõ theo “tổ tiên mách bảo”, thấy thuận tay là chọt. Sau đó mình lại tập gõ thêm một ngón nữa, cứ tăng dần dần như thế rồi ra thói quen bây giờ… gõ được 7 ngón.

Tập luyện đủ lâu thì bạn sẽ gõ phím nhanh hơn, nhưng để gõ đủ 10 ngón nó tùy vào ý chí

Hồi nhỏ mình rất háo thắng, lại lanh chanh, muốn có thành quả liền, và quan trọng nhất là phải gõ được phím cái đã. Vậy là thay vì tập từ từ và gõ cho đúng 10 ngón, mình cứ chọt phím bằng 1 ngón rồi bắt đầu nâng lên thành 2, 4, 5, và cho tới hiện tại thì mình gõ phím được 7 ngón. Vậy là hết cỡ rồi đó nha.

Dẫu nhiều lần muốn nâng lên ngón số 8 nhưng toàn thất bại mấy bạn ạ. Vì mình đã quen với chuyện đánh máy 7 ngón từ lâu, giờ mình gõ quen đến mức chẳng cần nhìn bàn phím cũng nhập tài liệu được, vậy nên giờ “đập đi xây lại” theo kiểu gõ chuẩn thì nhất thời không làm được đâu.

Ngón gõ phím

Cơ mà, hiện tại gõ không được 10 ngón thì không có nghĩa là vĩnh viễn cũng như vậy. Mình thấy bây giờ có rất nhiều ứng dụng luyện gõ phím, không chỉ để tăng tốc độ, mà còn có thể cải thiện chỗ đặt tay sao cho đúng, luyện gõ làm sao để sử dụng được hết 10 ngón tay khi cần viết tài liệu luôn. Tuy nhiên, điều quan trọng nhất là bạn phải có sự kiên trì, vững vàng với mục tiêu luyện gõ phím của mình. Chứ không thì có tải app cũng dễ nản lắm, bởi dù sao cũng là bỏ đi thói quen thường làm mà, chẳng dễ dàng chút nào đúng hông mấy bạn.

Sắp tới mình cũng muốn tăng ngón gõ, để tốc độ “hô mưa gọi gió” của mình nhanh hơn 

Cơ bản thì mình thấy tốc độ gõ phím của mình cũng ổn, chẳng đến nỗi nào, thêm việc gõ content nhiều đã giúp mình thuộc vị trí phím nhiều hơn. Cơ mà, kiểu gõ của mình toàn cho 2 ngón út ra rìa, nhìn qua thì nó hơi xấu, vậy nên sắp tới mình cũng muốn cải thiện để gõ cho chuẩn hơn, nhìn cũng chuyên nghiệp hơn nữa. Đợi mà tập xong rồi thì tốc độ “xoạt” phím của mình lại nhanh hơn, mỗi ngày đều có thể ra thêm nội dung mới phục vụ bạn đọc.

Ngón gõ phím

Có lẽ ban đầu sẽ chơi khó khăn một chút, trái tay ngược tay đồ đó. Nhưng mà không sao, mình cũng không quá gấp nên cứ tập từ từ rồi sẽ được. Dẫu sao thì mình cũng làm content, vậy nên ngày nào mình cũng có cơ hội “cào” phím hết, sẵn tập luyện luôn các bạn ạ.

Và đó là đôi dòng tâm sự của mình về việc gõ phím 10 ngón, cơ bản thì dù gõ không đủ theo kiểu tiêu chuẩn nó cũng không ảnh hưởng gì quá đâu, nhưng nếu bạn thật lòng muốn thay đổi thì kiên trì lên nhé. Mình vẫn khuyến khích việc tập gõ chuẩn từ ban đầu, vậy nên nếu nhà bạn có em nhỏ hoặc mấy bé mới tập tành gõ phím thì hy vọng các bé sẽ được hướng dẫn gõ đúng ngay từ ban đầu, để đỡ phải tập lại về sau như mình nha.

Cảm ơn bạn đã xem bài viết này, hẹn gặp lại bạn lần tới và chúc bạn có một ngày thật tuyệt vời nhé!

Mời các bạn tham khảo thêm một số bộ hình nền liên quan tại GVN 360 như:


Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!

GVN360

The post Có phải gõ phím đủ lâu thì sẽ gõ được 10 ngón không? Thật ra cũng còn tùy các bạn ạ appeared first on GVN360.

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn