CEO Tim Cook bị cắt giảm 40% lương trong năm 2023

Mới đây, trang tin 9to5Mac biết, ông Tim Cook, Giám đốc điều hành của Apple sẽ chỉ nhận được khoản tiền gần 50 triệu USD trong năm 2023 nếu đáp ứng tất cả các mục tiêu tài chính đề ra. Đây là con số thấp hơn 40% so với con số 99 triệu USD mà ông nhận được vào năm 2022.

Điều này đã được quyết định bởi các cổ đông công ty trong một cuộc họp thường niên vừa diễn ra. Sự thay đổi được đưa ra sau khi các cổ đông không hài lòng về mức lương của CEO. Theo đó, ông Tim Cook sẽ nhận được mức lương cơ bản 3 triệu USD (không thay đổi), tiền thưởng 6 triệu USD (không thay đổi) và mức tăng cổ phiếu trị giá khoảng 40 triệu USD (giảm từ 75 triệu đô la vào năm 2022).

Tim cook

Theo báo cáo, chính CEO Tim Cook đã đề xuất điều chỉnh lại mức lương của ông dựa trên kết quả nhận được trong cuộc khảo sát và bỏ phiếu của hội đồng quản trị. Do đó, phần tiền lương của ông sẽ gắn liền với hiệu quả hoạt động chung của công ty. Tờ Bloomberg tiết lộ: “Khi xem xét quy mô, phạm vi và tiềm năm của Apple, Ủy ban Lương thưởng dự định đặt mức lương thưởng hàng năm của ông Cook nằm trong khoảng 80 tới 90% so với các giám đốc điều hành của chúng tôi trong những năm tới.”

Bên cạnh đề xuất điều chỉnh mức lương, các cổ đông cũng đã bỏ phiếu ủng hộ việc bầu lại toàn bộ hội đồng quản trị của Apple. Đáng chú ý, trong đó có đề xuất loại bỏ CEO Tim Cook khỏi hội đồng quản trị. Tuy nhiên, đề xuất này đã không được đại hội tán thành. Theo báo cáo, hội đồng quản trị của Apple vẫn ca ngợi Tim Cook và cho biết họ tin tưởng vào những quyết định cho chiến lược dài hạn của ông.

Theo 9to5Mac

<p>The post CEO Tim Cook bị cắt giảm 40% lương trong năm 2023 first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn