Đánh bại V Gaming, Saigon Phantom đi vào lịch sử Liên Quân Mobile Việt Nam

Saigon Phantom (SGP) đã chính thức trở thành nhà vô địch của Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân năm 2023 sau khi đánh bại V Gaming (VGM) với tỉ số 4-2 trong trận chung kết, diễn ra trong chiều tối ngày 14/05/2023.

Sau khi thua chính V Gaming tại trận đấu Playoff 1 diễn ra vào ngày 01/05, Saigon Phantom phải tham dự Playoff 3 với HEAVY vào chiều ngày 14/05. Trận đấu này dự kiến sẽ gây ra không ít khó khăn và hao mòn thể lực đối với đội tuyển. Tuy vậy, kết quả 4-0 chóng vánh đã giúp cho tinh thần của các thành viên của Saigon Phantom được nâng cao trước trận đấu quyết định với V Gaming vào chiều cùng ngày.

Bước vào hiệp đấu đầu tiên, SGP đã nhanh chóng chiếm được thế chủ động ngay từ đầu trận với điểm nhấn chính là tướng Elsu trong tay tuyển thủ SPG.Red. Dù đã rất cố gắng phòng ngự nhưng các thành viên của VGM chỉ có thể kéo dài trận đấu đến phút 19. SGP.Red là người giành được danh hiệu MVP (Most Valuable Player) trong hiệp đấu mở màn.

Tuyển thủ SGP.Red
Ảnh: Fanpage Cao thủ Liên Quân

Sang hiệp đấu thứ hai, cả hai đội tuyển đã cống hiến cho khán giả một hiệp đấu mãn nhãn với thế trận giằng co, “ăn miếng trả miếng” trong vòng hơn 20 phút trước khi được kết thúc bởi đội tuyển VGM ở phút thứ 23. Tuyển thủ VGM.Maris giành được danh hiệu MVP với lượng sát thương khủng khiếp được gây ra bởi tướng Iggy.

VGM.Maris với sát thương phép lên đến hơn 225.000.
Ảnh: Fanpage Cao thủ Liên Quân

Kịch bản của hiệp thi đấu thứ ba dường như được lặp lại với hiệp một khi đội tuyển SGP tiếp tục triển khai thế trận lấn lướt, áp đảo. Chỉ sau hơn 13 phút thi đấu, VGM đã phải nhận hiệp thua thứ hai với danh hiệu MVP đến từ con tướng Nakroth của tuyển thủ SGP.Bâng.

Hiệp thi đấu thứ tư lại mang đến thế trận áp đảo và chặt chẽ của VGM. Với 7 mạng hạ gục và không có bất kì thành viên nào bị hạ, VGM đã cân bằng được tỉ số 2-2 trong vòng 20p. Danh hiệu MVP của hiệp đấu này thuộc về VGM.BirdLB với con tướng Qi.

Hiệp đấu thứ năm có lẽ là hiệp đấu hay và kịch tích nhất của trận chung kết. Dù bị lấn lướt và áp đảo về mặt tỉ số mạng, trụ và cả mục tiêu lớn, đội tuyển VGM vẫn thể hiện được độ quyết tâm và kiên trì khi có thể kéo dài được trận đấu. Tuy nhiên, đội tuyển SGP đã tận dụng được một sai sót của VGM, triển khai giao tranh tổng và kết thúc hiệp đấu ở phút thứ 25. SGP.Fish với con tướng Bonnie đã dành được danh hiệu MVP trong hiệp đấu bản lề này.

Saigon Phantom giành chức vô địch lần thứ tư liên tiếp.
Ảnh: Fanpage Cao thủ Liên Quân

Thừa thắng xông lên, đội tuyển SGP đã triển khai thế trận chủ động và áp đảo trước VGM trong hiệp đấu thứ sáu. Trong pha giao tranh tổng ở phút thứ 15, SGP đã hoàn toàn dành được phần thắng khi hạ gục toàn bộ thành viên của VGM, đánh sập nhà chính và kết thúc trận chung kết với tổng tỉ số 4-2.

Vượt qua V Gaming, Saigon Phantom trở thành nhà vô địch của Đấu Trường Danh Vọng lần thứ thư liên tiếp, đồng thời đi vào lịch sử Liên Quân Mobile Việt Nam khi trở thành đội tuyển sở hữu nhiều danh hiệu quốc nội nhất với 6 lần dành chức vô địch, vượt qua con số 5 của Team Flash trước đó. 

SPG.Red là FMVP của mùa giải.
Ảnh: Fanpage Cao thủ Liên Quân

Về giải thưởng cá nhân, tuyển thủ Red thuộc đội tuyển Saigon Phantom là người dành được danh hiệu FMPV của Đấu Trường Danh Vọng Mùa Xuân năm 2023.

<p>The post Đánh bại V Gaming, Saigon Phantom đi vào lịch sử Liên Quân Mobile Việt Nam first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn