Apple lại phải đền bù cho sai lầm từ năm 2020

Thiết kế bàn phím cánh bướm của Apple có lẽ là một trong những thất bại to lớn nhất của Apple trong vài thập kỷ vừa qua. Bàn phím này khiến cho rất nhiều mẫu Macbook rơi vào tình trạng hỏng, kẹt phím. Chính vì lỗi này, Apple đã liên tục phải chịu án phạt bồi thường cho người dùng Macbook bị ảnh hưởng. Mới đây, Reuters đưa tin, một tòa án tại Mỹ đã đưa ra án phạt trị giá 50 triệu USD với Apple để bồi thường cho khách hàng. Người dùng bị ảnh hưởng từ bàn phím cánh bướm trên Macbook sẽ nhận $50 đến $395.

Bàn phím cánh bướm lần đầu tiên xuất hiện trên MacBook 12 inch vào năm 2015. Sau đó, Apple đã trang bị dạng bàn phím này lên các dòng MacBook Air và MacBook Pro từ năm 2015 đến 2019. Tuy nhiên, kiểu bàn phím này đã vấp phải rất nhiều chỉ trích về cơ chế hoạt động khi ảnh hưởng đến trải nghiệm hằng ngày của người dùng.

Bàn phím cánh bướm được coi là một trong những thất bại lớn nhất của Apple trong vài thập kỷ qua

Đáng chú ý, dù đã chấp nhận chi tiền để giải quyết thiệt hại của người dùng khi sử dụng bàn phím, Apple cũng chưa từng thừa nhận sai sót. Thêm nữa, hãng cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc. Trước đó vào năm 2022, người dùng Mỹ đã nộp đơn kiện lên 7 bang gồm California, New York, Florida, Illinois, New Jersey, Michigan và Washington.

Apple đã liên tục tìm cách cải tiến loại bàn phím này cánh bướm này trong suốt 4 năm qua. Tuy nhiên, vấn đề vẫn không được khắc phục triệt để kể cả khi đã thay bàn phím mới. Từ năm 2020, Apple đã loại bỏ bàn phím cánh bướm trên các dòng MacBook mới. Sau khi được thẩm phán phê chuẩn, những người dùng MacBook trong vụ kiện này sẽ sớm nhận được khoản tiền đền bù của Apple.

Theo: The Verge

<p>The post Apple lại phải đền bù cho sai lầm từ năm 2020 first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn