Apple gỡ hàng trăm nghìn ứng dụng trên App Store, Việt Nam thuộc nhóm đầu

Apple vừa công bố những báo cáo tổng quát về App Store trong năm 2022 trên trang web chính thức của hãng. Dựa vào những thông tin này, các nhà phát triển có thể hiểu rõ hơn về kho ứng dụng độc quyền trên nền tảng iOS. Theo đó, Apple đã gỡ bỏ 186.195 ứng dụng vi phạm trên App Store, đồng thời từ chối hơn 1,6 triệu ứng dụng trên tổng số 6 triệu lượt chờ phê duyệt. Trong báo cáo cũng chỉ ra rằng, Việt Nam là quốc gia thuộc nhóm bị gỡ nhiều nhất với hơn 8.000 ứng dụng. 

Về lý do bị gỡ, Apple cũng phân loại rõ ràng các trường hợp vi phạm trên App Store, cụ thể như sau:

Lý do bị gỡ Số ứng dụng bị gỡ Giải thích của Apple
Thiết kế  4675 Ứng dụng đã lỗi thời hoặc mang đến trải nghiệm kém cho người dùng 
Gian lận 3626 Cạnh tranh không lành mạnh, có nội dung sai sự thật
Quy tắc ứng xử 48 Từ ngữ không phù hợp
Vi phạm sở hữu trí tuệ 42
Spam 24
Sao chép 20
Khác 45

Với hơn 41.000 ứng dụng, Trung Quốc trở thành quốc gia có nhiều ứng dụng bị gỡ bỏ nhất trong năm qua, tiếp sau đó là Hoa Kỳ với hơn 32.000, ở vị trí thứ 3 là Ấn Độ với hơn 10.000. Trong khi Trung Quốc là quốc gia có số ứng dụng bị xóa nhiều nhất liên quan đến gian lận và quy tắc ứng xử của nhà phát triển thì Mỹ đứng đầu về vi phạm trong thiết kế và spam. Việt Nam đứng thứ 6 về vi phạm thiết kế và đứng thứ 2 về gian lận.

Việc công khai các báo cáo một cách minh bạch trên App Store của Apple xuất phát từ vụ kiện năm 2019. Tại thời điểm đó, các nhà phát triển cho rằng Apple trích xuất hoa hồng quá lớn khiến họ gần như không còn lợi nhuận. Vì thế, báo cáo này được coi như là những thống kê chi tiết để bảo đảm sự công bằng cần thiết với các nhà phát triển trên App Store.

<p>The post Apple gỡ hàng trăm nghìn ứng dụng trên App Store, Việt Nam thuộc nhóm đầu first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn