Apple tỏa sáng tại thị trường smartphone Đông Nam Á, hầu hết các hãng Android đều suy giảm

Theo nghiên cứu của Counterpoint Research, các lô hàng điện thoại thông minh tại 5 quốc gia quan trọng của Đông Nam Á (bao gồm: Indonesia, Thái Lan, Philippines, Việt Nam và Malaysia) đã giảm 13% so với cùng kỳ năm ngoái do nhu cầu thấp.

Tất cả các quốc gia Đông Nam Á quan trọng đều chứng kiến sự sụt giảm trong quý 1/2023, trong đó Việt Nam là quốc gia ghi nhận mức giảm cao nhất. So sánh với quý cùng kỳ năm 2022, lượng đơn hàng điện thoại thông minh tại Việt Nam giảm tới 30%, trong khi Malaysia cũng giảm tới 29%.

Theo nhận định của Counterpoint Research, đà giảm này là do nhu cầu tiêu dùng chưa hồi phục, cộng thêm nhu cầu mua điện thoại thông minh thường ở mức thấp trong quý đầu tiên của năm. Trong khi đó, Indonesia và Thái Lan lại ghi nhận mức giảm thấp, lần lượt là 7% và 1% so với cùng kỳ năm trước.

Khi xét về sức tăng trưởng của các thương hiệu, Apple là một trong số rất ít thương hiệu gia tăng đơn hàng. Riêng iPhone đã tăng tới 18%, trong khi cả OPPO, Samsung, Xiaomi, vivo và Realme đều ghi nhận mức giảm. Trong đó, Việt Nam và Indonesia là hai thị trường tiêu thụ iPhone tốt trong quý 1 năm 2023 do nhu cầu tốt với dòng iPhone 13 và iPhone 14.

Ngoài những thương hiệu lớn, thị trường Đông Nam Á còn ghi nhận sức tăng trưởng mạnh của Infinix khi lượng đơn hàng đã tăng tới 41%. Infinix là đối tác điện thoại thông minh chính thức cho giải đấu chuyên nghiệp Mobile Legends tại Philippines, đồng thời quảng bá hình ảnh như một thương hiệu điện thoại mạnh về Game khu vực. Nhìn chung, khi xét về khối lượng sản phẩm bán ra thì Infinix còn thua kém rất nhiều so với các thương hiệu hàng đầu, tuy nhiên mức tăng này cũng là tín hiệu tích cực cho những hãng điện thoại vừa và nhỏ.

<p>The post Apple tỏa sáng tại thị trường smartphone Đông Nam Á, hầu hết các hãng Android đều suy giảm first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn