Mua hàng trên Apple Store online tại Việt Nam khác gì so với các đại lý bán lẻ, Apple Store tại nước ngoài?

Apple sẽ chính thức khai trương Apple Store trực tuyến tại Việt Nam kể từ 9 giờ sáng ngày 18/5 sắp tới. Người dùng có thể tiếp cận những sản phẩm iPhone, iPad hay MacBook với đa dạng mẫu mã hơn, giá cả ổn định cùng chính sách hậu mãi lâu dài. Vậy thì việc mua hàng trên Apple Store online tại nước ta sẽ khác gì so với cửa hàng truyền thống? Cùng trả lời câu hỏi này qua các thông tin có sẵn từ Apple Store online nước ngoài ở Thái Lan hay Singapore.

Sản phẩm bán tại Apple Store online có khác các đại lý thông thường?

Câu trả lời là có. Tại các quốc gia như Thái Lan hay Singapore, Apple Store online cung cấp toàn bộ sản phẩm do chính họ tạo ra, bao gồm iPhone, iPad, MacBook, iMac hay Mac Pro. Tất cả các sản phẩm Táo khuyết đang được kinh doanh tại các đại lý bán lẻ đều sẽ xuất hiện tại Apple Store online (trừ một số sản phẩm độc quyền của đại lý đó).

Bạn có thể lựa chọn nhiều bản cấu hình, RAM, SSD khác nhau trên Apple Store Online

Tuy nhiên, Apple Store nhỉnh hơn các cửa hàng truyền thống ở hai điểm dưới đây:

  • Luôn ổn định nguồn hàng: Apple muốn đem trải nghiệm tốt nhất trong hệ thống Store của mình, vì vậy nguồn hàng luôn được sẵn sàng đáp ứng ở bất cứ thời điểm, bất cứ quốc gia nào.
  • Kinh doanh những sản phẩm độc quyền: Tại Apple Store online, bạn có thể chọn mua những sản phẩm mà các cửa hàng truyền thống không có. Chẳng hạn, bạn có thể mua các món phụ kiện iPhone độc quyền từ bên thứ ba, hay tuỳ chọn các phiên bản RAM / SSD tuỳ ý trên Mac Pro sao cho phù hợp.

Thanh toán như thế nào?

Về cơ bản, tại Apple Store online bạn có thể thanh toán qua một số phương thức nhất định:

  • Thanh toán qua thẻ tín dụng quốc tế: Visa – Mastercard (Prepaid / Debit / Credit);
  • Thanh toán qua thẻ ATM.

Tại một số quốc gia có Apple Store vật lý như Thái Lan hay Singapore, bạn có thể thanh toán trực tiếp tại quầy. Tức là, sau khi đặt hàng bạn cần đến địa điểm Apple Store chỉ định để trả tiền và nhận máy.

Các hình thức thanh toán sản phẩm tại Apple Store Thái Lan

Tại Việt Nam, rất có thể Apple sẽ mở rộng các hình thức thanh toán, chẳng hạn như chuyển khoản ngân hàng hay ví điện tử. Một phần vì hai phương thức này khá phổ biến tại Việt Nam, thêm vào đó người dùng có thể mua với mức giá rẻ hơn nhờ ưu đãi có trên Momo, VNPay hay ZaloPay.

Apple Store online có trả góp hay không?

Tất nhiên là có. Tại một số thị trường như Thái Lan, Táo khuyết phối hợp với các công ty tài chính như Citibank hay UOB để cung cấp các gói trả góp tới người dùng.

Vậy nên có thể chương trình trả góp trên Apple Store online sẽ tương đồng với các đại lý bán lẻ tại Việt Nam. Chúng ta sẽ có hai phương thức trả góp khác nhau: trả góp qua thẻ tín dụng (thẻ Credit) và trả góp thông qua các công ty tài chính (Home Credit, FE Credit, MCredit, v.v…)

Một số thắc mắc khác

Apple Store online có chương trình thu cũ đổi mới không? Có. Bạn có thể tham gia chương trình bằng cách trade-in các mẫu iPhone đời cũ hay điện thoại Android nằm trong danh sách hỗ trợ.

Nhận hàng như thế nào? Nếu đi vào hoạt động, Apple Store online tại Việt Nam sẽ cung cấp phương thức nhận hàng là giao hàng tại nhà miễn phí. Về sau, nếu có cửa hàng vật lý tại Việt Nam, bạn có thể lựa chọn thanh toán trước, sau đó ra Apple Store để nhận hàng.

Apple Store online có nhận bảo hành sản phẩm hay không? Táo khuyết hiện vẫn tiếp nhận yêu cầu về những vấn đề xảy ra trong quá trình sử dụng sản phẩm. Người dùng có thể yêu cầu trên website và được chỉ đến những trung tâm bảo hành uỷ quyền (AASP) tại khu vực gần nhất.

Liệu iPhone thế hệ mới sẽ được đặt hàng và giao sớm tại Việt Nam trên Apple Store online? Câu trả lời là còn phụ thuộc vào chính sách ưu tiên phân phối của Apple. Việt Nam đang nằm ở Tier 3, tức là nhận hàng iPhone sau 1 tháng so với Mỹ, Singapore hay Thái Lan. Nếu iPhone 14 series năm nay có doanh số tốt, Việt Nam có thể được nâng lên Tier 2 hoặc cao hơn, tức là có thể mua iPhone gần như cùng lúc so với các thị trường phía trên.

<p>The post Mua hàng trên Apple Store online tại Việt Nam khác gì so với các đại lý bán lẻ, Apple Store tại nước ngoài? first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn