Đây sẽ là thời điểm mà Windows 12 ra mắt

Ở thời điểm hiện tại, Windows vẫn là hệ điều hành dành cho máy tính để bàn và máy tính xách tay phổ biến nhất thế giới. Với những trải nghiệm tốt mà Windows 11 đem lại, người dùng đang kỳ vọng rất nhiều vào phiên bản Windows tiếp theo. Vậy sau 2 năm ra mắt, người dùng sẽ phải chờ bao lâu nữa để có thể cập nhật Windows 12?

Trước đây, phiên bản Windows 7 được Microsoft ra mắt vào năm 2009, tiếp đến là Windows 8 vào năm 2012 và Windows 10 là năm 2015. Đến Windows 11, phiên bản này lại là một ngoại lệ khi mà Microsoft phải mất đến hơn 6 năm sau khi phát hành Windows 10. Tuy nhiên, nhiều chuyên trang công nghệ đồng loạt cho rằng, Microsoft đã quyết định quay lại thông lệ phát hành bản nâng cấp lớn cho Windows sau mỗi 3 năm. Do đó, dự kiến Windows 12 sẽ được ra mắt vào năm 2024.

Theo Android Authority, để có thể nâng cấp lên phiên bản Windows 12, người dùng sẽ phải sở hữu thiết bị với cấu hình đủ để chạy Windows 11. Do đó, nếu hệ thống không đủ điều kiện để sử dụng Windows 11, chắc chắn thiết bị sẽ không thể tương thích với Windows 12. Dưới đây là các yêu cầu hệ thống tối thiểu cho Windows 11 mà bạn có thể tham khảo:

  • Bộ xử lý: CPU 64-bit 2 lõi với tốc độ 1 GHz trở lên
  • RAM và bộ nhớ: tối thiểu 4GB, ổ cứng 64GB.
  • Đồ họa: VGA tương thích DirectX 12 với WDDM 2.0.
  • Hệ thống: UEFI, có hỗ trợ có tính năng Secure Boot.
  • TPM: Hỗ trợ chuẩn TPM 2.0 trở lên.
  • Màn hình: độ phân giải 720p, kích thước 9 inch trở lên, hỗ trợ màu 8-bit.

Trước đó, tại hội nghị Ignite, Microsoft đã hé lộ giao diện được cho là phiên bản kế nhiệm của Windows 11. Cụ thể, Microsoft đã trình chiếu hình ảnh một chiếc máy tính để bàn đang chạy phần mềm Microsoft Teams. Đáng chú ý, giao diện hình nền của chiếc PC này có thiết kế khác biệt so với các phiên bản Windows trước đó. Theo hình ảnh mô phỏng, thanh Taskbar sẽ được làm nổi ở cạnh dưới màn hình. Biểu tượng Wi-Fi và dung lượng pin đã được di chuyển lên góc trên cùng bên phải, đi kèm với đồng hồ và thông tin ngày tháng. Ở giữa cạnh trên có một thanh search và góc trên cùng bên trái thì hiện thông tin chi tiết về thời tiết.

Hiện tại, Microsoft vẫn chưa công bố mức giá cho Windows 12. Trong quá khứ, công ty thường xuyên cho phép những người sử dụng Windows bản quyền nâng cấp miễn phí lên phiên bản Windows mới nhất. Với Windows 12, nhiều khả năng Microsoft vẫn sẽ tiếp tục duy trì xu hướng này.

<p>The post Đây sẽ là thời điểm mà Windows 12 ra mắt first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn