Nhà thiết kế logo Rockstar cho biết đi tới nhà hàng nào là họ bị đuổi tới đó.
Việc Rockstar chuyển từ DMA Design (tiền thân của Rockstar North Limited) thành nhà phát hành với quy mô toàn cầu là một câu chuyện được kể đi kể lại nhiều lần rồi. Tuy nhiên, có 1 câu chuyện đến giờ vẫn chưa được kể rõ, đó là logo bao gồm chữ R và ngôi sao trên nền vàng của Rockstar đã được tạo ra và trở nên quen thuộc với game thủ như thế nào.
May mắn là trang Time Extension đã có cơ hội gặp gỡ cựu thiết kế của Rockstar là bà Karen Scott (trước đây tên là Karen Mui) để nghe bà giải thích về cái cách mà bà đã cùng họa sĩ Jeremy Blake tạo ra cái logo “bất ly thân” với Rockstar cho đến tận bây giờ.
Hồi đó, Rockstar có 1 kế hoạch marketing bao gồm việc in logo trên các miếng dán (sticker) và dán nó khắp nơi tại New York – nơi Rockstar vừa mới mở văn phòng mà Scott và Blake được thuê về để làm việc. Karen Scott được giao nhiệm vụ phải thiết kế ra miếng dán đó và nó phải là miếng dán được phết loại keo mà bạn có muốn cũng không thể lột ra được. Nó giống như mấy miếng dán mà mấy bạn nhỏ vào thập niên 70 thường hay dán lên thành giường và nó chẳng bao giờ tróc ra được. Đó cũng là lý do vì sao 4 góc logo của Rockstar được bo tròn (để nó khó bị cạy lên) chứ không phải là góc nhọn.
Thập niên 1970 cũng đồng thời là nguồn cảm hứng để logo Rockstar có màu vàng. Karen Scott cho biết màu vàng này sẽ dễ khiến người xem liên tưởng đến thập niên 70, giống như là logo của hãng Kodak ngày trước vậy; đồng thời nó cũng tạo cảm giác (vibe) giống như nhạc rock vào những ngày đầu. Còn chữ R thì xài font Helvetica Neue.
Lúc Karen Scott và Jeremy Blake gia nhập công ty, nó vẫn chưa có tên mới, và nó cũng chẳng có quy định gì cả. Do đội ngũ tại đây đa phần là các bạn trẻ tuổi, cho nên những người tại đây hay có xu hướng “một mình chống lại thế giới”, do tuổi trẻ thường nổi loạn mà.
Đội ngũ làm game tại đây không quá đông, và đa phần đến từ nước Anh. Dù vậy, họ vẫn muốn hành xử như là các ngôi sao nhạc rock (rockstar), khiến mọi thứ dần mất kiểm soát. Họ thường hay kéo băng tới các nhà hàng, và đi tới đâu là họ đều bị đuổi tới đó. Họ còn đeo cái nhẫn riêng của nhóm, nhìn cứ như là người của một giáo phái nào đó vậy. Karen Scott phải giải thích với nhóm của mình rằng ở Mỹ cho xài súng, thế nên họ không được manh động, bằng không là sẽ không biết chuyện gì xảy ra tiếp theo.
Đến một lúc, mọi thứ trở nên quá hỗn loạn, và Karen Scott cũng đang mang thai nên bà đã rời khỏi Rockstar sau 2 năm gắn bó. Sau đó thì bà có tham gia vài công ty khác, cho đến 15 năm gần đây thì bà đã và đang làm việc tại Microsoft với cương vị là người quản lý nhóm thiết kế chính (principal design manager).
Tóm tắt ý chính:
- Karen Scott – cựu thiết kế của Rockstar – chia sẻ câu chuyện về cách mà bà đã tạo ra logo Rockstar
- Hồi đó, Rockstar có 1 kế hoạch marketing bao gồm việc in logo trên các miếng dán và dán khắp New York
- Karen Scott được giao nhiệm vụ thiết kế ra miếng dán đó và nó phải là miếng dán được phết loại keo không thể lột ra được
- Đó cũng là lý do vì sao 4 góc logo của Rockstar được bo tròn (để nó khó bị cạy lên)
- Karen Scott cho biết thêm là màu vàng sẽ dễ khiến người xem liên tưởng đến thập niên 70
Mời các bạn tham khảo thêm một số thông tin liên quan tại GVN 360 như:
- Mê xe bỏ ngựa, Rockstar ngừng cập nhật lớn cho Red Dead Online để dồn lực phát triển GTA 6
- Rockstar xác nhận đang phát triển GTA 6, lúc nào ra thì không nói
Nguồn: PC Gamer
Mời các bạn theo dõi fanpage của chúng mình theo đường link dưới đây để cập nhật những tin tức về game, công nghệ và nhiều thông tin thú vị khác nữa nhé!
GVN 360
The post Câu chuyện về logo của Rockstar và mớ hỗn độn vào những ngày đầu của công ty appeared first on GVN360.