Những tính năng mới trong ứng dụng Photos trên iOS 17

Tại phiên bản iOS 17, Apple đã thực hiện một số cải tiến đối với ứng dụng Photos cùng nhiều tính năng nổi bật như “nhận dạng thú cưng”, “biến ảnh thành Sticker” và các công cụ chỉnh sửa được làm trực quan hơn. Dưới đây là 7 tính năng mới của ứng dụng Photos sẽ có trên phiên bản iOS 17.

Nhận dạng thú cưng

Trên iOS 17‌, Apple đã cải thiện khả năng nhận dạng hình ảnh trong ứng dụng Photos. Bên cạnh nhận diện người thì ứng dụng này còn có thể nhận diện cả thú cưng.

Ứng dụng Photos có thể xác định được những con vật nào quan trọng bằng cách tính số lượng ảnh mà người dùng có về chúng. Vì vậy, albums “People” lúc trước giờ sẽ được đổi tên thành “People & Pets”, người dùng có thể đặt tên cho từng con vật và xác nhận thêm những bức ảnh khác của chúng có trong thư viện.

Cắt một chạm

Với tính năng mới trên ứng dụng Photos, người dùng có thể cắt ảnh một cách nhanh chóng và dễ dàng. Khi phóng to hình ảnh sẽ có thêm nút “Crop” xuất hiện ở góc phải màn hình. Khi ấn chọn nút “Crop” sẽ hiển thị giao diện chỉnh sửa ảnh, vì vậy người dùng có thể cắt hình ảnh chỉ với một vài thao tác đơn giản.

Biến Ảnh thành Sticker động

Trên iOS 17, người dùng có thể tạo sticker của riêng mình bằng tính năng tách chủ thể khỏi nền trong ứng dụng Photos mà Apple đã thêm vào trong iOS 16.

Khi nhấn và giữ một chủ đề trong ảnh, menu sẽ hiện lên bao gồm tùy chọn “Add Sticker“. Khi ấn chọn, ứng dụng sẽ hiện thêm một giao diện để thêm hiệu ứng cho sticker. Những hình ảnh Live Photos thậm chí còn có tùy chọn hiệu ứng động.

Tra cứu công thức nấu ăn

Khi người dùng xem ảnh có liên quan đến đồ ăn, ứng dụng Photos trên iOS 17 sẽ có khả năng tìm công thức nấu ăn dựa trên hình ảnh.

Tính năng này sẽ hiện biểu tượng dao và dĩa ở cuối màn hình. Khi nhấn chọn, ứng dụng Photos sẽ cung cấp liên kết đến các trang web công thức nấu ăn, từ đó người dùng có thể tra cứu công thức về những món cần nấu mà không cần phải tốn thời gian tìm kiếm trong Safari nữa.

Tra cứu chủ thể

Ở ứng dụng Photos trên iOS 17, khi sử dụng công cụ tách chủ thể khỏi nền, người dùng có thể tra cứu thêm thông tin về chủ thể được chọn nhờ tùy chọn mới có tên “Look Up“. Ngoài ra, ứng dụng ‌Photos‌ còn có khả năng tạm dừng video trên bất kỳ khung hình nào để có thể tra cứu thông tin.

Tra cứu ký hiệu trên xe hơi

Ngoài việc tra cứu công thức nấu ăn, ứng dụng Photos mới còn có thể tra cứu được ký hiệu ở trên xe hơi. Khi người dùng xem ảnh có các ký hiệu này, khi nhận biết được ký hiệu trong ảnh, ứng dụng sẽ xuất hiện biểu tượng hình vô lăng.

Tính năng này sẽ hiển thị tên của biểu tượng và mô tả ngắn về ý nghĩa của biểu tượng đó, đồng thời cung cấp các liên kết để người dùng tìm hiểu thêm về từng biểu tượng trong Safari.

Tinh chỉnh công cụ chỉnh sửa

Một trong những cải tiến trong ứng dụng Photos là giao diện chỉnh sửa được làm trực quan hơn trước. Các nút “Cancel” và “Done” đã được chuyển từ cuối màn hình lên trên cùng, đồng thời các biểu tượng của công cụ cũng bổ sung thêm tên giúp người dùng có thể nhận biết rõ ràng.

Để làm rõ hơn các công cụ chỉnh sửa đang được chọn, Apple đã thay đổi biểu tượng từ một vòng tròn màu vàng thành một hình tam giác để người dùng nhận biết được công cụ nào đang sử dụng.

Theo: MacRumors

<p>The post Những tính năng mới trong ứng dụng Photos trên iOS 17 first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn