Từ bỏ Windows, Huawei sẽ ra mắt hệ điều hành dành riêng cho máy tính

Sau nhiều năm khủng hoảng do chiến tranh thương mại Mỹ – Trung, Huawei đã mất đi nhiều lợi thế cạnh tranh trên thị trường điện thoại thông minh, tiêu biểu nhất có thể kể đến hệ điều hành Android. Vì thế, hãng đã tự nghiên cứu và phát triển HarmonyOS, hệ điều hành riêng dành cho điện thoại Huawei. Giờ đây, hãng đang lên kế hoạch ra mắt thêm một hệ điều hành mới dành cho máy tính để thay thế hoàn toàn Windows.

Ông Wang Chenglu, Cựu giám đốc điều hành Huawei mới đây đã chia sẻ trên Weibo rằng “Huawei đang nghiên cứu một hệ điều hành dành cho máy tính tạm gọi là OpenHarmony hoặc Hongmeng. Việc ra mắt một phiên bản HarmonyOS dành cho PC sẽ có thể giảm sự phụ thuộc vào các hãng bên thứ ba như Microsoft. Đồng thời, tăng khả năng kết nối cũng như đem đến trải nghiệm liền mạch nhất cho các thiết bị thuộc hệ sinh thái Huawei.”

Đề cập về thời gian ra mắt, cựu lãnh đạo Huawei tiết lộ rằng, hãng đang lên kế hoạch công bố hệ điều hành này vào năm 2024. Ở thời điểm hiện tại, người dùng sẽ chưa thể có được mã nguồn để cài đặt thử OpenHarmony trên các dòng laptop MateBook.

Việc ra mắt một phiên bản HarmonyOS dành cho máy tính thể hiện tham vọng làm chủ hoàn toàn hệ sinh thái của Huawei. Cách đây không lâu, hãng đã ra mắt tính năng Super Device (Siêu thiết bị) giúp liên kết các thiết bị như laptop, máy tính bảng, điện thoại để mang đến trải nghiệm liền mạch cho người dùng.

HarmonyOS được biết đến là hệ điều hành thay thế cho Android sau khi Huawei nhận lệnh cấm từ chính quyền Hoa Kỳ. Dù HarmonyOS không có sự hậu thuẫn từ các dịch vụ của Google, tuy nhiên, điện thoại Huawei vẫn được nhiều người dùng Trung Quốc đón nhận nhờ sự mượt mà, camera tốt cùng thiết kế luôn được thay đổi qua thời gian.

Nguồn: IT Home

<p>The post Từ bỏ Windows, Huawei sẽ ra mắt hệ điều hành dành riêng cho máy tính first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức thủ thuật công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn