Dự đoán những sản phẩm Apple sắp ra mắt tại “Scary Fast”

Sự kiện tiếp theo của Apple mang tên “Scary Fast” sẽ diễn ra vào 7 giờ sáng ngày 31/10 (giờ Việt Nam). Tương tự những lần tổ chức vào tháng 10 trước đó, sự kiện được ghi hình trước và phát theo hình thức trực tuyến.

Hiện tại, Apple chưa xác nhận bất cứ sản phẩm nào sẽ xuất hiện tại “Scary Fast”, nhưng giới chuyên gia kỳ vọng Táo khuyết có thể trình làng các mẫu máy chạy chip Apple M3 như MacBook Air, MacBook Pro 13 inch hay iMac 24 inch.

MacBook, iMac chạy Apple M3

Gần như chắc chắn Apple sẽ trình làng các mẫu máy Mac mới tại sự kiện lần này. Minh chứng, tại trang chủ của Táo khuyết, chúng ta có thể thấy logo Finder hiện lên rất rõ ràng. Đây là ứng dụng quản lý file đặc trưng của macOS, gián tiếp khẳng định sẽ có một chiếc MacBook, iMac hoặc Mac Studio được trình làng trong thời gian tới.

Thêm vào đó, cả Mark Gurman (nhà báo của Bloomberg) cùng Ming-chi Kou (leaker Trung Quốc nổi tiếng) đều nhận định rằng, Apple M3 sẽ là tâm điểm của sự kiện lần này. Đây là điều hợp lý để giúp Apple thúc đẩy doanh số của dòng máy Mac, vốn đã suy giảm tới 7% so với cùng kỳ.

Các mẫu máy Mac có thể xuất hiện tại “Scary Fast” lần này là:

MacBook Pro M3 (13 inch): Thế hệ tiền nhiệm của chiếc máy này không được đánh giá cao, một phần vì Apple M2 không mạnh hơn nhiều so với Apple M1 trên MacBook Pro 2020. Do đó, nếu làm tốt với Apple M3, Táo khuyết có thể thúc đẩy doanh số của MacBook Pro M3 lên cao, giúp sản phẩm cạnh tranh tốt hơn với MacBook Air hay MacBook Pro 14-inch cũ.

MacBook Pro M2 13 inch. Nguồn: TechCrunch

MacBook Pro 14 inch và 16 inch: Dòng MacBook Pro chạy M2 Pro hoặc M2 Max vừa được ra mắt vào đầu năm nay. Thế nhưng, cả Mark Gurman lẫn Ming-chi Kou đều dự đoán Apple có thể trình làng phiên bản kế nhiệm tại “Scary Fast”, tức chỉ 9 tháng sau sự kiện hồi đầu năm.

Theo Mark Gurman, Táo khuyết đã thử nghiệm hai con chip Apple M3 Pro và Apple M3 Max trên các mẫu MacBook Pro mới. Nếu điều này là sự thật, MacBook Pro 14 inch, 16 inch chạy chip M2 Pro và M2 Max sẽ trở thành một trong những sản phẩm Apple bị khai tử nhanh nhất với vòng đời chỉ 9 tháng.

iMac 32 inch: Đã hơn 2 năm kể từ khi chiếc iMac gần nhất được ra mắt. Mặc dù vẫn được bán chính hãng tại Apple Store, song nhiều chuyên gia cho biết đã đến lúc Táo khuyết trình làng một mẫu iMac mới. Theo nhiều tin đồn, mẫu iMac mới sẽ sở hữu màn hình 32 inch, lớn hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm. Máy cũng trang bị chipset Apple M3 mới, mang đến tốc độ xử lý nhanh và ổn định hơn.

iPad có thể không ra mắt trong sự kiện “Scary Fast”

Tính đến thời điểm hiện tại, chưa có bất cứ chiếc iPad nào được ra mắt trong năm 2023. Và nhiều khả năng cũng sẽ không có bất cứ mẫu máy tính bảng nào xuất hiện tại “Scary Fast” sắp tới. Hiện tại, chưa có bất cứ một tin đồn xác thực nào về một chiếc iPad sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Bên cạnh đó, leaker Ming-chi Kou cũng cho rằng người dùng phải chờ ít nhất là năm sau để chứng kiến Apple trình làng một chiếc máy tính bảng mới.

Việc Apple tiếp tục trì hoãn việc ra mắt iPad có thể tác động đến tình hình kinh doanh của dòng máy này. Doanh thu của iPad trong quý III/2023 chỉ đạt 5,79 tỷ USD, thấp hơn 20% so với dự báo 6,41 tỷ USD trước đó.

<p>The post Dự đoán những sản phẩm Apple sắp ra mắt tại “Scary Fast” first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức thủ thuật công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn