Lượng lớn người dùng Android chuyển sang iPhone vì hiệu năng và thương hiệu

Vừa qua, công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint Research đã tiến hành khảo sát người dùng tại Hàn Quốc về chiếc điện thoại mà họ đang sử dụng. Điều đáng chú ý là người dùng Android tại quốc gia này đang có xu hướng chuyển sang sử dụng iPhone vì hiệu năng và thương hiệu “Táo Khuyết”.

Người dùng ở Hàn Quốc đang có xu hướng chọn mua iPhone thay vì Android

Cụ thể, Counterpoint Research đã khảo sát với 1.000 người dùng ở Hàn Quốc trong nửa đầu năm 2023 và có khoảng 85% người dùng đã lựa chọn các máy Android làm chiếc điện thoại đầu tiên của họ. Báo cáo cho biết, các máy Android chiếm tỷ lệ rất cao khi người dùng đi mua chiếc điện thoại đầu tiên là do đề xuất từ gia đình và bạn bè. Tuy nhiên, 53% người dùng trong số này đã chuyển sang sử dụng iPhone sau khi họ bỏ điện thoại Android cũ.

Về lý do chuyển từ điện thoại Android sang iPhone, những người được hỏi cho rằng “Hiệu năng” và “Hình ảnh thương hiệu” là hai yếu tố đã khiến họ chọn mua dòng điện thoại của Apple. Theo Counterpoint, chất lượng camera trên iPhone cũng có tác động lớn đến quyết định mua điện thoại của lượng người dùng này. Thêm vào đó, Apple mới đây cũng tung ra chiến dịch có tên “Shot on iPhone” tại thị trường Hàn Quốc, nhấn mạnh hiệu suất camera của iPhone thông qua sự hợp tác với MV âm nhạc của nhóm nhạc NewJeans và một bộ phim ngắn của đạo diễn Park Chan-wook.

Chiến dịch Shot on iPhone của Apple với nhóm nhạc NewJeans tại Hàn Quốc

Đối với nhóm người dưới 30 tuổi, 92% người dùng lựa chọn iPhone làm chiếc điện thoại đầu tiên cho biết, họ vẫn đang chọn mua các dòng điện thoại của thương hiệu này. Hơn nữa, có khoảng 76% trong số người dùng này cho biết họ sẽ không chuyển sang sử dụng Android trong tương lai vì thiết kế và hiệu suất của những chiếc điện thoại này.

Khi khảo sát ở tất cả các nhóm tuổi, hơn một nửa số người được hỏi cho biết họ đã chuyển từ iPhone sang Android là vì các tính năng như Samsung Pay và giao diện trên những chiếc điện thoại này. Thêm vào đó, những người này cho biết họ sẽ không chuyển sang sử dụng iPhone vì họ không thích thiết kế và giao diện của dòng điện thoại này. Theo nhận định của Counterpoint Research, các thương hiệu Android nên tập trung vào các chiến lược tiếp thị về những tính năng và sự tiện lợi trên các mẫu điện thoại của họ để thu hút thêm người dùng mới.

Theo: Counterpoint Research

<p>The post Lượng lớn người dùng Android chuyển sang iPhone vì hiệu năng và thương hiệu first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức thủ thuật công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn