Thể thức Thuỵ Sĩ là gì? Chi tiết lịch thi đấu của GAM Esports tại Chung Kết Thế Giới 2023

Sau khi vượt qua Team Whales thuyết phục với tỷ số 3 – 1, GAM Esports chính thức đi tiếp vào vòng Thuỵ Sĩ tại Chung Kết Thế Giới 2023 bộ môn Liên Minh Huyền Thoại. Vậy, đại diện đến từ Việt Nam sẽ phải đối đầu với những đội tuyển nào tại vòng trong? Liệu GAM Esports có tạo nên bất ngờ như cách họ đánh bại Top Esports tại Chung Kết Thế Giới 2022 hay không?

Thể thức Thuỵ Sĩ là gì?

Trước khi đến với lịch thi đấu chi tiết của GAM Esports, chúng ta cùng đến với một khái niệm mới: Thể thức Thuỵ Sĩ.

Các kỳ Chung Kết Thế Giới trước đây thường áp dụng hệ thống thi đấu vòng tròn một lượt, hay còn gọi là Round Robin. Tức là giải đấu được chia thành nhiều bảng khác nhau, mỗi đội sẽ thi đấu với các đối thủ cùng bảng một lượt duy nhất. Tuy nhiên, hệ thống này nảy sinh nhiều nhược điểm, bởi lẽ số lượng trận đấu sẽ rất lớn nếu càng có nhiều đội tham dự.

Do đó, thể thức Thụy Sĩ (Swiss Stage) được áp dụng vào Chung Kết Thế Giới 2023 nhằm giải quyết bài toán trên. Đây là hệ thống thi đấu vòng tròn nhiều lượt, trong đó các đội có cùng số điểm sau mỗi vòng đấu sẽ được xếp đấu với nhau ở vòng tiếp theo.

Tại Chung Kết Thế Giới 2023, thể thức Thuỵ Sĩ có thể lý giải như sau:

  • 16 đội tuyển được chia thành các hạt giống (seed) từ 1 đến 4. Theo đó, GAM Esports được xếp ở seed 4.
  • Các đội được bắt cặp trận đấu ngẫu nhiên với nhau, miễn là đảm bảo hai điều kiện: Thứ nhất, seed 1 đấu với seed 4, seed 2 đấu với seed 3. Thứ hai, hai đội không nằm cùng khu vực.
  • Ở loạt trận thứ hai, các đội tuyển có cùng tỷ số 1 – 0 sẽ đấu tiếp với nhau. Tương tự với các đội có tỷ số 0 – 1.
  • Các loạt trận diễn ra liên tục cho đến khi có đội giành được 3 điểm. Đội nào chạm 3 chiến thắng trước sẽ lọt vào vòng loại trực tiếp, trong khi đội nào có 3 trận thua sẽ chính thức bị loại.
  • Các trận đấu thông thường thi đấu với thể thức BO1, trong khi các trận chạm mốc 3 chiến thắng hoặc 3 thất bại sẽ đấu theo BO3.

Lịch thi đấu của GAM Esports tại Chung Kết Thế Giới 2023

Sau khi trận đấu cuối cùng của Vòng Khởi Động giữa Team BDS và PSG Talon diễn ra, lễ bốc thăm vòng Thuỵ Sĩ tại Chung Kết Thế Giới 2023 đã chính thức diễn ra. Theo đó, GAM Esports (seed 4 – Việt Nam) sẽ gặp Gen.G Esports (seed 1 – Hàn Quốc) tại loạt trận đầu tiên.

Gen.G Esports hiện là đương kim vô địch giải đấu LCK Mùa Hè 2023 và là ứng cử viên sáng giá cho ngôi vương tại Chung Kết Thế Giới năm nay. Trong khi đó, GAM Esports đã có những chiến thắng dễ dàng trước LOUD, Movistar R7 trước khi đánh bại Team Whales để đến với vòng Thuỵ Sĩ. Mặc dù được đánh giá yếu hơn nhiều, song đại diện Việt Nam được kỳ vọng sẽ tạo nên bất ngờ trước Gen.G Esports.

Nếu chiến thắng trước Gen.G Esport, GAM Esports sẽ tiếp tục thi đấu với những đội tuyển khác cùng có 1 điểm. Trận đấu giữa hai đội tuyển sẽ diễn ra vào 14 giờ chiều ngày 19/10 và khán giả có thể theo dõi trên kênh YouTube của VCS hay LoL Esports.

<p>The post Thể thức Thuỵ Sĩ là gì? Chi tiết lịch thi đấu của GAM Esports tại Chung Kết Thế Giới 2023 first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức thủ thuật công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn