Apple có thể vẫn tính phí ứng dụng được cài bên ngoài App Store

Theo nguồn tin từ tờ The Wall Street Journal, các nhà phát triển cung cấp ứng dụng bên ngoài App Store vẫn phải đối mặt với các hạn chế và khoản phí do Apple áp đặt.

Cụ thể, Apple sẽ sớm công bố những thay đổi mới để đáp ứng với Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh châu Âu, với thời hạn thực hiện là tháng 3/2024. Đạo luật này sẽ buộc hãng phải cho phép người dùng tải ứng dụng của bên thứ 3 ở trên iOS. Tuy nhiên, The Wall Street Journal cho biết, Apple đang lên kế hoạch tính phí và tiến hành các quy trình đánh giá ứng dụng bên ngoài App Store.

Tới thời điểm hiện tại, chưa rõ các khoản phí mà Apple áp đặt với các ứng dụng bên thứ 3 có phải là hoa hồng dựa trên doanh thu hay không. Thế nhưng, Apple hiện đang yêu cầu các nhà phát triển trả 27% phí hoa hồng đối với các giao dịch được thực hiện qua các nền tảng thanh toán thay thế ở Mỹ.

Tim Cook – CEO Apple tại Hội nghị dành cho nhà phát triển WWDC 2018. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, vẫn chưa rõ Apple sẽ đánh giá các ứng dụng không được phân phối thông qua App Store như thế nào. Nhưng nếu báo cáo trên là chính xác, Apple vẫn sẽ nắm quyền điều hành, giám sát phần mềm nào đang chạy trên iPhone và thu phí trên mọi ứng dụng.

Với Đạo luật Thị trường Kỹ thuật số của Liên minh châu Âu, MacRumors cho biết, một số công ty khác đang lên kế hoạch mở kho ứng dụng mới ở trên iPhone. Ví dụ: Spotify đang cân nhắc việc cung cấp ứng dụng của họ thông qua trang web để vượt qua ‌App Store‌. Đối với Microsoft, công ty này đã xem xét việc ra mắt cửa hàng ứng dụng riêng dành cho trò chơi.

Theo: MacRumors, 9to5Mac

<p>The post Apple có thể vẫn tính phí ứng dụng được cài bên ngoài App Store first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn