Điểm hiệu năng thực tế của Snapdragon 8 Gen 3, mạnh hơn cả Apple A17 Pro

Vừa qua, tại Hội nghị Thượng đỉnh Snapdragon diễn ra ở Hawaii, Qualcomm đã trình làng chipset mới nhất của mình mang tên Snapdragon 8 Gen 3. So với thế hệ tiền nhiệm, chipset mới tập trung vào cải thiện xung nhịp CPU, xử lý trí tuệ nhân tạo (AI) cùng khả năng chơi game tốt hơn. Ngay sau đó, chuyên trang Android Authority dã dẫn nguồn tin về hiệu năng thực tế của Snapdragon 8 Gen 3.

Điểm hiệu năng của Snapdragon 8 Gen 3

Theo báo cáo, thiết bị thực hiện bài kiểm tra sẽ được trang bị Snapdragon 8 Gen 3 ở xung nhịp tiêu chuẩn, RAM 16GB LPDDR5X tốc độ 4,8 GHz, 512GB dung lượng lưu trữ UFS4.0 và màn hình 6,65 inch 144Hz, độ phân giải 2.340 x 1.080. Đây là một thông số cấu hình rất cao cấp dự kiến sẽ được trang bị lên các điện thoại thế hệ tiếp theo vào năm 2024.

Đầu tiên, trên phần mềm GeekBench 5, kết quả cho thấy hiệu suất đơn nhân của thiết bị đã tăng 15% khi chuyển sang lõi Arm Cortex-X4. Bên cạnh đó, hiệu suất đa nhân cũng được cải thiện nhờ thiết lập lõi CPU 1+5+2 mới. Ngoài ra, điểm PCMark cũng tăng 15%, cho thấy việc sử dụng điện thoại với bộ nhớ hiệu suất cao có thể giúp tăng đáng kể hiệu quả nhiều khối lượng công việc phổ biến khác nhau, từ thao tác cơ bản đến chỉnh sửa video.

Qualcomm cho biết, GPU Adreno mới nhất của hãng nhanh hơn 25% so với thế hệ trước. Tuy nhiên, điểm số 3DMark Wild Life đã tăng tới 40%, qua đó cho thấy Snapdragon 8 Gen 3 đã thực hiện các cải thiện API dành riêng cho Vulkan bên cạnh các cải tiến về hiệu suất. Đây rõ ràng là một tin vui dành cho các game thủ. 

Khi so với các thiết bị cao cấp nhất hiện nay trên thị trường, Snapdragon 8 Gen 3 cho ra hiệu suất đơn nhân thấp hơn A17 Pro của Apple. Tuy nhiên, việc sử dụng 5 lõi CPU tầm trung và 2 lõi tiết kiệm năng lượng đã mang lại lợi thế cho Snapdragon 8 Gen 3 trong khi xử lý đa tác vụ. Kết quả cho thấy, hai con chip mới nhất của Apple và Qualcomm đang thực sự vượt lên trên các mẫu máy thế hệ trước về mặt đa nhiệm.

Trong bài kiểm tra Wildlife Extreme của 3DMark, Snapdragon 8 Gen 3 cho khả năng vượt trội so với các điện thoại thông minh hiện tại được trang bị Snapdragon 8 Gen 2. Con chip mới này cũng vượt qua A17 Pro của Apple tới 32%.

Theo các chuyên gia, chip điện thoại thông minh đang tiếp tục phát triển vô cùng ấn tượng. Chỉ trong ba năm ngắn ngủi, hiệu suất đa nhân cao nhất cũng như hiệu suất đồ họa đã tăng hơn 80%. Tuy nhiên, tính ổn định khi sử dụng trong thời gian dài vẫn là một vấn đề lớn. Trên Snapdragon 8 Gen 3, hiệu suất đã giảm xuống còn ít hơn một nửa so với hiệu suất ban đầu khi kết thúc lượt chạy thứ 9 (9 phút).

Theo Android Authority

<p>The post Điểm hiệu năng thực tế của Snapdragon 8 Gen 3, mạnh hơn cả Apple A17 Pro first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức thủ thuật công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn