Xiaomi đưa CyberDog 2 về các Trường Đại học cho sinh viên trải nghiệm, chỉ có tại Campus Tour 2023

Được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2021, CyberDog là một chú chó robot được trang bị nhiều cảm biến và công nghệ tiên tiến nhất của Xiaomi. Tới năm nay, Xiaomi đã ra mắt Cyberdog 2 với trọng lượng được giảm đi đáng kể và có ngoại hình giống chó thật hơn.

Tại Việt Nam, CyberDog 2 không được bán chính hãng, tuy nhiên người dùng vẫn có thể có cơ hội trải nghiệm chú robot này tại “Xiaomi Campus Tour 2023 – Sống Bật Chất”. Xiaomi Campus Tour 2023 – Sống Bật Chất, hứa hẹn đem lại một không gian công nghệ hiện đại, mới mẻ cùng rất  nhiều hoạt động thú vị, đặc biệt là những phần quà hấp dẫn với tổng giá trị lên đến 1.2 tỷ đồng dành cho các bạn sinh viên.

CyberDog 2 sẽ có mặt tại các điểm trường khu vực phía Nam trong chuỗi hành trình Xiaomi Campus Tour 2023. Các bạn học sinh, sinh viên có thể theo dõi lịch trình của Xiaomi Campus Tour để có cơ hội trải nghiệm CyberDog 2 và nhiều sản phẩm công nghệ khác của Xiaomi.

Thông số kỹ thuật của CyberDog 2

Kích thước Khi đứng: 562 x 339 x 481mm
Khi nằm: 603 x 339 x 300mm
Khối lượng Không có pin: 8,9 kg
Tính cả pin: 9,4 kg
CPU 6-core NVIDIA Carmel ARM v8.2 64-bit CPU
GPU 384-core NVIDIA Volta GPU với 48 Tensor Cores
RAM 8GB LPDDR4x (128-bit)
Bộ nhớ trong 16GB eMMC 5.1,
Thẻ nhớ SD: 32GB, Class 10
Camera đo chiều sâu Intel RealSense D430
Micro 4 Micro với thuật toán Xiaomi AI
Cảm biến Cảm biến chạm, LiDAR, Cảm biến âm thanh, TOF
Hệ điều hành Ubuntu 18.04 + ROS2
Chuẩn kết nối
và cổng sạc
Wi-Fi: 802.11 a/b/g/n/ac, Bluetooth 5.0
Cổng sạc: USB-C
Pin Dung lượng: 4500mAh (97.2 Wh)
Loại pin: Lithium-ion Polymer
Thời gian sử dụng: khoảng 90 phút
Thời gian sạc: khoảng 90 phút

Ngoại hình

Ngoại hình là điểm ấn tượng nhất của CyberDog 2 khi chú chó này được Xiaomi lấy cảm hứng từ giống Dobermann. Năm nay, hãng đã giảm khối lượng của CyberDog 2 xuống còn 8,9kg và bổ sung thêm hai cái tai nhỏ trên đầu để giúp nó trông giống chó thật hơn.

Phía mặt trước của CyberDog 2 sẽ là loạt cảm biến tiên tiến cùng camera đo chiều sâu để nó có thể nhận diện chủ nhân và tránh được vật thể xung quanh. Với camera ở trên miệng, người dùng có thể sử dụng ứng dụng điều khiển trên điện thoại để theo dõi chó trực tiếp. Điểm đáng tiếc là camera này không có tính năng xoay và mình chỉ xem được ở một góc cố định. Thêm vào đó, chất lượng khi xem từ camera của CyberDog cũng không quá tốt nếu sử dụng nó ở trong điều kiện ánh sáng yếu.

Đằng sau gáy của CyberDog 2 sẽ có nút nguồn để người dùng có thể bật hoặc tắt sau khi sử dụng. Nếu hết pin, mình có thể nạp năng lượng cho chú chó này bằng cách mở nắp ở trên lưng và sạc nó thông qua cổng USB-C. Theo công bố của Xiaomi, CyberDog 2 sẽ mất khoảng 90 phút để sạc đầy với củ sạc công suất 210W được tặng kèm.

Điều khiển và trải nghiệm

Để kết nối và điều khiển CyberDog 2, mình có thể sử dụng một chiếc điện thoại Android hoặc điều khiển Bluetooth được hãng tặng kèm. Đây là một điểm nâng cấp đáng giá khi mà CyberDog phiên bản đầu tiên chỉ cho phép người dùng điều khiển bằng ứng dụng ở trên điện thoại.

Với ứng dụng CyberDog ở trên điện thoại, người dùng có thể điều khiển chú chó này bằng cách nhấn và kéo hai cái giả lập Analog hình tròn. Ở phía dưới sẽ là các nút chức năng để người dùng có thể yêu cầu CyberDog 2 thực hiện một số động tác như chó ngoài đời. Ví dụ như nằm, giãn cơ, chấp tay vái để xin ăn, bắt tay với chủ nhân hay thậm chí là bật nhạc để nhảy. Các nút ở trên thanh điều khiển cũng cho phép tăng tốc độ chạy và xem camera trực tiếp để theo dõi chó.

Tuy nhiên, ứng dụng mà mình điều khiển chỉ hỗ trợ tiếng Trung Quốc nên quá trình trải nghiệm sẽ gặp đôi chút khó khăn vì rào cản ngôn ngữ.

Một số động tác mà CyberDog 2 có thể thực hiện được

Tổng kết

Tổng kết lại, CyberDog 2 là một sản phẩm rất ấn tượng khi hãng đã thay đổi ngoại hình và bổ sung thêm loạt cải tiến mới dành cho chú chó này. Hy vọng trong tương lai, Xiaomi sẽ mở bán CyberDog 2 tại Việt Nam, qua đó giúp người dùng Việt có cơ hội trải nghiệm và tận hưởng nhiều tiện ích, giải trí mà chú chó này mang lại.

Bên cạnh Cyberdog 2, các bạn sinh viên cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm rất nhiều sản phẩm công nghệ mà Xiaomi đang phân phối tại thị trường Việt Nam. Trong đó, ở khu vực chơi game Z Game Center – #Giải Trí Bật Chất, các bạn sinh viên sẽ được mời tham gia các trò chơi “vận động” thú vị để cùng tìm hiểu các tính năng ấn tượng của dòng điện thoại Redmi Note 12 mới nhất. Ngoài ra, các mẫu máy khác của Xiaomi như Xiaomi 13, Xiaomi 13T Pro cũng được trưng bày cho các bạn trải nghiệm.

Lịch trình Xiaomi Campus Tour 2023 tuần 3

  • Ngày 30-31/10 tại Trường Đại học Tây Nguyên
  • Ngày 30-31/10 tại Trường Đại học Hàng hải Việt Nam (Hải Phòng)
  • Ngày 30-31/10 tại Trường Đại học Công Thương TP. Hồ Chí Minh
  • Ngày 2-3/11 tại Trường Đại Học Thủ Dầu Một

<p>The post Xiaomi đưa CyberDog 2 về các Trường Đại học cho sinh viên trải nghiệm, chỉ có tại Campus Tour 2023 first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức thủ thuật công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn