Vào năm 2017, Apple thừa nhận đã làm giảm hiệu năng các mẫu iPhone đời cũ nhằm quản lý pin tốt hơn, tránh điện thoại bị tắt nguồn đột ngột. Tuy nhiên, nhiều cáo buộc lại cho rằng Táo khuyết đã cố tình làm điều đó để khiến người dùng phải nâng cấp lên các mẫu iPhone mới. Do đó, vụ bê bối trên đã khiến Apple bị nhiều người dùng khởi kiện ở nhiều nơi. Và mới đây, chuyên trang 9to5mac cho biết, mỗi người dùng từng nộp đơn khiếu nại trong vụ kiện đã nhận được khoản bồi thường trị giá 92,17 USD từ Apple.
Cụ thể, trên trang Twitter cá nhân, tài khoản có tên Michael Burkhardt đã đăng tải một ảnh chụp màn hình hiển thị sáu khoản thanh toán, mỗi khoản trị giá 92,17 USD cho mỗi khiếu nại được gửi đi trước đây. 9to5mac chia sẻ thêm rằng, nhiều người dùng iPhone khác cũng đã nhận được khoản thanh toán từ Apple trong ngày 7/1. Trước đó, Apple cho biết, các khoản bồi thường đầu tiên sẽ đến tay người tiêu dùng vào khoảng tháng 1 năm 2024.
Vào tháng 3 năm 2020, mặc dù vẫn phủ nhận mọi cáo buộc, nhưng Apple vẫn tuyên bố sẽ chi ra khoản bồi thường trị giá 500 triệu USD. Trong đó, 310 triệu USD sẽ dành cho người tiêu dùng nộp đơn khiếu nại. Điều này tương đương với khoản thanh toán 92,17 USD cho mỗi yêu cầu bồi thường. Những thiết bị nằm trong danh sách bồi thường bao gồm iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPhone 7 Plus và iPhone SE.
Trước đó, Apple đã âm thầm điều chỉnh hiệu suất iPhone kể từ bản cập nhật iOS 10.2.1 mà không thông báo một cách rõ ràng cho khách hàng. Sau đó, để xoa dịu tình hình trước các đơn khiếu nại, Apple đã giảm giá thay thế pin và cung cấp cho người dùng tùy chọn tắt tính năng này. Ngoài ra, Táo khuyết còn giới thiệu các tính năng mới cho iOS để hạn chế hiện tượng suy giảm chất lượng pin theo thời gian.
Theo 9to5mac
<p>The post Apple trả 92 USD cho mỗi cho người dùng iPhone bị giảm hiệu năng first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>