Người dùng Redmi Note 12 chính hãng đã được cập nhật lên HyperOS

Thông thường, các mẫu điện thoại giá rẻ của Xiaomi phải chờ từ 1 – 2 tháng để nhận được cập nhật hệ điều hành mới. Thế nhưng, chính sách năm nay của hãng đã có chút khác biệt. Năm nay, Redmi Note 12, là một trong những chiếc điện thoại chính hãng đầu tiên được cập nhật HyperOS, cùng thời điểm với các mẫu máy cao cấp như Xiaomi 13 hay Xiaomi 13 Ultra.

Redmi Note 12 chính hãng đã được cập nhật lên HyperOS

Chi tiết hơn, bản cập nhật mới nhất trên Redmi Note 12 có tên mã HyperOS 1.0.2.0 với dung lượng 4,4GB. Ngoài loạt tính năng mới như font chữ Mi Sans, giao diện Màn hình khoá mới, thanh Control Center được thiết kế lại thì máy cũng được cập nhật Bản vá Bảo mật Android lên tháng 11/2023.

Trên thực tế, người dùng đã có thể trải nghiệm HyperOS trên Redmi Note 12 thông qua chương trình Mi Pilot từ trước đó. Cụ thể hơn, khi đăng ký thành công, họ sẽ nhận được các bản cập nhật MIUI beta mới (nay là HyperOS) để sử dụng trước. Khi không nằm trong danh sách thử nghiệm của Mi Pilot, người dùng Redmi Note 12 cũng có thể mở khoá Bootloader, nạp Recovery và cài đặt bản ROM HyperOS được trích xuất từ chương trình.

Tuy nhiên, phải đến bây giờ người dùng Redmi Note 12 mới được cập nhật HyperOS thông qua kênh chính thức (OTA). Để cài đặt, bạn cần truy cập vào ứng dụng Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại. Sau đó, chọn biểu tượng MIUI trên màn hình để kiểm tra và tiến hành nâng cấp.

Trải nghiệm nhanh trên chiếc Redmi Note 12 4G, HyperOS mượt hơn khá nhiều so với MIUI 14. Các thao tác đóng, mở ứng dụng cho đến xoay ngang màn hình đều có tốc độ phản hồi tốt hơn, ít bị khựng hơn so với trước kia. Tất nhiên, tình trạng cắt giảm animation vẫn diễn ra vì trên thực tế, con chip Snapdragon 685 không có hiệu năng quá mạnh.

Các tính năng trên HyperOS quốc tế không có nhiều khác biệt so với bản nội địa. Thanh thông báo trạng thái có giao diện mới với các ô cài đặt nhanh được sắp xếp trực quan, khoa học hơn. Biểu tượng ứng dụng ngoài màn hình chính cũng có thiết kế mới, nhìn góc cạnh và đẹp mắt hơn. Ngoài ra, giao diện camera trên chiếc máy này cũng được cập nhật giống với các mẫu flagship như Xiaomi 13 Ultra hay Xiaomi 14 series.

<p>The post Người dùng Redmi Note 12 chính hãng đã được cập nhật lên HyperOS first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn