Không có Galaxy S24, người dùng vẫn có nhiều công cụ khác thay thế Galaxy AI

Bên cạnh loạt nâng cấp về hiệu năng, màn hình hay camera, Galaxy AI là một trong những điểm nhấn mà Samsung mang đến thế hệ Galaxy S24 series năm nay. Thương hiệu Hàn Quốc đã trình làng hàng loạt công cụ AI khác nhau từ Circle to Search, phiên dịch cuộc gọi trực tiếp cho đến bàn phím tích hợp trí tuệ nhân tạo. Hiện tại, người dùng các mẫu điện thoại khác trên thị trường vẫn có một số giải pháp tương tự thay thế.

Bàn phím AI Samsung

Ứng dụng Bàn phím Samsung mặc định trên Galaxy S24 series có thêm ba tính năng AI gồm dịch đoạn hội thoại, kiểm tra ngữ pháp và thay đổi văn phong viết. Thực tế, người dùng điện thoại Android hoàn toàn có thể trải nghiệm những công cụ trên với bộ gõ Microsoft SwiftKey.

Khi kích hoạt bàn phím ảo, thanh công cụ của SwiftKey sẽ có thêm biểu tượng Bing AI. Khi chọn, người dùng sẽ có bốn công cụ khác nhau gồm tìm kiếm trên Bing, thay đổi văn phong viết, tạo văn bản và chat trực tiếp với Bing AI. Nhìn chung, các tính năng mà Microsoft SwiftKey đưa ra có cách hoạt động tương đồng so với Samsung Keyboard. Thậm chí, mình có phần đánh giá ứng dụng của Microsoft cao hơn khi cho rất nhiều tuỳ chỉnh khác nhau cũng như hỗ trợ chat trực tiếp với Bing AI.

Các tính năng AI trên bàn phím Microsoft SwiftKey

Circle to Search

Circle to Search (Khoanh vùng để tìm) là một trong những tính năng được Samsung giới thiệu nhiều tại sự kiện ra mắt Galaxy S24 series. Theo đó, để tìm kiếm một thông tin nào đó trên màn hình, người dùng chỉ cần nhấn giữ vào thanh điều hướng bên dưới, sau đó khoanh tròn vào đối tượng nhất định. Máy sẽ trả lại thông tin được tìm kiếm bằng Google.

Tuy nhiên, trên trang blog của mình, Google cho biết không chỉ Galaxy S24 mà người dùng Pixel 8 series cũng có thể sử dụng tính năng này. Chưa kể, nếu so sánh cách thức hoạt động, nhiều ý kiến cho rằng Circle to Search có phần tương đồng với tìm kiếm bằng hình ảnh trên Google Lens. Tất nhiên, mọi người dùng Android hay iOS đều có thể trải nghiệm tính năng này bằng cách tải xuống Google Lens từ Play Store, chọn ảnh cần tìm kiếm và chờ hệ thống xử lý.

Tạo hình nền bằng AI

Tại màn hình chỉnh sửa hình nền, Galaxy S24 có thêm một mục tạo sinh hình nền bằng AI. Khi này, người dùng sẽ sử dụng các cú pháp (prompt) cho trước để tạo hình nền theo nhiều chủ đề như Tưởng tượng, Tranh vẽ, Đêm hay Địa hình.

Trên thực tế, tính năng này đã được Google áp dụng lần đầu trên Pixel 8 series với chức năng và cách thức hoạt động tương tự như Samsung. Kể cả khi không sở hữu các thiết bị Google Pixel, người dùng cũng có thể trải nghiệm công cụ trên với ứng dụng Zedge. Trong bản cập nhật mới, Zedge được bổ sung thêm pAInt, tính năng giúp tạo sinh ảnh AI theo câu lệnh từ người dùng.

Tạo hình nền AI bằng ứng dụng Zedge

Qua một vài trải nghiệm nhanh, pAInt trên Zedge cho tốc độ xử lý nhanh và ảnh có chất lượng tốt. So với tạo sinh hình nền AI trên Samsung hay Pixel, mình có phần đánh giá pAInt cao hơn khi cho phép nhập cú pháp theo ý muốn, không bị giới hạn một vài mẫu như trên.

Chỉnh sửa ảnh

Trong ứng dụng Ảnh, Samsung mang đến nhiều công cụ AI mới cho Galaxy S24 series. Một số tính năng AI nổi bật có thể kể đến như Xoá bóng, xoá và di chuyển vật thể, canh lại hình hay Slowdown Video.

Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể trải nghiệm tính năng này thông qua gói trả phí Google One trên Google Photos. Không chỉ cho phép xoá vật thể, Google Photos còn cung cấp nhiều hồ sơ màu khác nhau, giúp người dùng có một bức ảnh ưng ý mà không thông qua quá nhiều sự chỉnh sửa.

Đặc biệt, dòng Pixel 8 series còn cung cấp thêm nhiều tính năng AI khác liên quan đến ảnh. Chẳng hạn, Best Take sẽ tự động nhận diện những bức hình gần tương tự nhau nhất để chọn ra các biểu cảm khuôn mặt khác nhau từ những bức hình trên. Hoặc,với Zoom Enhance, hệ thống sẽ lấp đầy khoảng trống giữa các điểm ảnh một cách thông minh và tái tạo chi tiết trong ảnh một cách đẹp mắt, tự nhiên nhất.

Dịch và tóm tắt văn bản

Trên Galaxy S24 series, tính năng Dịch hay Tóm tắt nội dung bằng AI được áp dụng trong rất nhiều ứng dụng khác nhau. Chẳng hạn, với trình duyệt Samsung Internet, người dùng có thể tóm tắt một bài báo tiếng Anh dài, sau đó dịch sang tiếng Việt để đọc. Hoặc là với ứng dụng Ghi âm, họ có thể thu âm một podcast rồi để hệ thống dịch hay tóm tắt trực tiếp.

Tất nhiên, ChatGPT, Google Bard hay Claude hoàn toàn có thể thực hiện những công việc bên trên. Thậm chí, một số chatbot như Bing AI đã có mặt trên Play Store. Người dùng có thể tải xuống và đặt câu lệnh trực tiếp mà không cần mở trình duyệt. Song, khả năng dịch trên Galaxy S24 series vẫn được đánh giá cao hơn vì nhanh, tiện và hiệu quả cao. Tính năng này cũng được áp dụng sâu vào cuộc gọi hay ghi âm, điều mà những ChatGPT hay Bard rất khó thực hiện.

Tạm kết: Galaxy AI trên Galaxy S24

Nhìn chung, các công cụ AI được Samsung mang đến lần này rất hay và mang tính thiết thực cao. Song, người dùng Android hoàn toàn có những lựa chọn thay thế một phần Galaxy AI nói riêng và Galaxy S24 series nói chung.

Thế nhưng, không thể phủ nhận công sức của ông lớn Hàn Quốc trong việc biến trí tuệ nhân tạo trên điện thoại trở nên gần gũi hơn với con người. Những tính năng như Circle to Search, tóm tắt văn bản hay bàn phím AI đều được Samsung tích hợp mặc định trong hệ thống. Việc sử dụng khi này trở nên liền mạch, nhanh chóng và thuận tiện hơn. Đặc biệt, có nhiều công cụ như Phiên dịch cuộc gọi trực tiếp hay Chuyển đổi thu âm thành văn bản theo thời gian thực được Samsung phát triển riêng, người dùng gần như không thể tìm kiếm lựa chọn thay thế khác.

<p>The post Không có Galaxy S24, người dùng vẫn có nhiều công cụ khác thay thế Galaxy AI first appeared on Vật Vờ Studio - VVS - Tin tức và đánh giá sản phẩm công nghệ.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn