Người dùng Android có thể khoá trình duyệt ẩn danh khi thoát khỏi Google Chrome

Theo The Verge, Google đang triển khai một tính năng mới cho phép người dùng Android có thể khoá trình duyệt ẩn danh sau khi thoát khỏi Google Chrome. Điều này sẽ giúp cho việc truy cập dữ liệu nhạy cảm của người dùng sẽ trở nên an toàn hơn.

Cụ thể, chế độ mới sẽ ngay lập tức khoá trình duyệt ẩn danh khi người dùng thoát khỏi Google Chrome hoặc truy cập sang một ứng dụng khác. Khi mở lại trình duyệt ẩn danh, người dùng sẽ được thiết bị yêu cầu mở khoá để tiếp tục truy cập các nội dung bằng các phương pháp xác thực như khuôn mặt, dấu vân tay, v.v. Trong trường hợp chủ sở hữu cho người dùng khác dùng thiết bị, tuỳ chọn “Quay lại các tab thông thường” vẫn có thể sử dụng.

Người dùng có thể bật tính năng này trong mục Cài đặt > Quyền riêng tư và bảo mật > Khoá thẻ ẩn danh khi bạn đóng Chrome. Hiện tính năng này chưa được triển khai rộng rãi nên phần lớn người dùng đều chưa thể trải nghiệm. Tuy nhiên, nếu muốn thử tính năng này, người dùng có thể gõ câu lệnh: chrome://flags/#incognito-reauthentication-for-android lên thanh tìm kiếm trong Google Chrome. Trong khi đó, người dùng iOS đã có thể sử dụng tính năng này mà không cần bổ sung thêm bất kỳ thao tác nào.

Google cho biết họ cũng đang mở rộng tính năng Kiểm tra an toàn. Điều này cho phép trình duyệt Chrome có thể quét các mật khẩu đã lưu và thông báo với người dùng biết nếu có bất kỳ thông tin nào bị xâm phạm. Ngoài ra, hệ thống mới còn có thể tự động loại bỏ các tiện ích mở rộng độc hại.

<p>The post Người dùng Android có thể khoá trình duyệt ẩn danh khi thoát khỏi Google Chrome first appeared on Vật Vờ Studio.</p>

Đăng nhận xét

Mới hơn Cũ hơn